Bình Định: Hội Chữ thập Đỏ và BĐBP tỉnh phát động Tháng nhân đạo năm 2023

Đặng Thu Hằng
Thực hiện kế hoạch của Trung ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam và chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, với chủ đề "từ trái tim mỗi chúng ta, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái", Tháng nhân đạo năm 2023 được triển khai đồng loạt tại các địa phương trong tháng 5.

Lãnh đạo các đơn vị tặng xe lăn cho các hộ gia đình. Ảnh: Công Cường

Sáng 7/5, tại xã Cát Thành (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), Hội Chữ thập Đỏ tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bình Định, Đoàn Luật sư tỉnh và UBND huyện Phù Cát tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2023, kỷ niệm 160 năm ra đời phong trào Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định dự Lễ phát động.

Tháng Nhân đạo năm 2023 được triển khai đồng loạt tại các địa phương của tỉnh trong tháng 5 - cao điểm là từ ngày 8/5 (ngày ra đời Phong trào Chữ thập Đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh), với mục đích nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân; đề cao trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; tạo ra phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái....

Lãnh đạo Hội Chữ thập Đỏ và BĐBP tỉnh tặng quà cho ngư dân. Ảnh: Công Cường

Trong Tháng nhân đạo năm 2023, toàn hội phấn đấu đạt chỉ tiêu vận động đạt ít nhất 10 tỷ đồng để trợ giúp trên 15 nghìn địa chỉ nhân đạo, đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương. Mỗi cấp hội Chữ thập Đỏ thực hiện ít nhất 1 công trình, chương trình, hoạt động nhân đạo bền vững có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và nhân dân. Ngoài các hoạt động theo kế hoạch, Tháng nhân đạo ưu tiên thực hiện 2 chương trình lớn là “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật”.

Tại chương trình các đại biểu đã trao tặng 10 suất quà gồm một số mặt hàng nhu yếu phẩm gạo, mì tôm, sữa, dầu ăn, nước mắm… trị giá mỗi suất 1,3 triệu đồng cho 10 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở một số xã trên địa bàn huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định và trao tặng 10 chiếc xe lăn cho các hộ gia đình khó khăn có người thân bị bệnh ảnh hưởng đến sinh hoạt đi lại và người khuyết tật khó khăn trong di chuyển và trao hỗ trợ 2 ngư dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bác sĩ BĐBP tỉnh khám bệnh cho người dân. Ảnh: Công Cường

Đặc biệt sau lễ phát động, chợ nhân đạo 0 đồng được triển khai với nhiều gian hàng, mặt hàng phong phú với sự tham gia đóng góp của các chi hội Chữ thập Đỏ, câu lạc bộ thiện nguyện đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã thu hút sự tham gia của đông đảo bà con tại địa phương.

Mỗi bà con được tham gia đi chợ 0 đồng với hơn 10 mặt hàng (Tổng trị giá các mặt hàng 0 đồng là 117 triệu đồng). Ngoài ra, một số chuỗi hoạt động nhân đạo khác như tư vấn pháp luật, cắt tóc miễn phí, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí được Hội Chữ thập Đỏ phối hợp triển khai nhằm tạo điều kiện cho bà con nhân dân tại địa phương có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn.