Bình Định: Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt

Nguyễn Diệp Linh
Tối 15/7, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Định – Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Định tổ chức Gala Chương trình “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” và tôn vinh những tập thể, cá nhân, gia đình hiến máu tình nguyện tiêu biểu của tỉnh lần thứ XX - năm 2023.

Chương trình hiến máu “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XI - 2023, do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chủ trì, tổ chức tại 46 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là hành trình vận động hiến máu tình nguyện lớn xuyên quốc gia, mang ý nghĩa nhân văn, nhân đạo sâu sắc, để đồng hành cùng với địa phương kêu gọi các lực lượng trong xã hội tham gia hiến máu cứu người bệnh, đồng thời tuyên truyền cho mọi người biết về cách phòng ngừa và điều trị bệnh tan máu bẩm sinh và thực hiện các hoạt động xã hội nhân đạo tại địa phương.

Bình Định: Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt
“Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt”.

Năm nay, tỉnh Bình Định vinh dự là lần thứ X tổ chức Chương trình hiến máu Hành trình Đỏ. Trong 9 lần tổ chức “Hành trình Đỏ - Giọt hồng đất Võ – Kết nối dòng máu Việt” trước đây, từ năm 2013 đến năm 2022, tỉnh Bình Định luôn vượt chỉ tiêu do Trung ương đề ra, thu về trên 13.000 đơn vị máu, góp phần đáng kể vào tổng lượng máu điều trị người bệnh của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và của tỉnh trong thời điểm khan hiếm máu.

Bình Định: Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt
Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện 30 lần.

Từ khi nhận được chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, các Sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan tập trung cao cho công tác chuẩn bị và tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ tại tỉnh với chỉ tiêu phấn đấu đạt trên 2.000 đơn vị máu; trong đó, trọng tâm là tổ chức Gala kỷ niệm 10 năm Hành trình Đỏ tại tỉnh và 5 năm Ngày hội “Giọt máu hồng đất Võ” tại thị xã Hoài Nhơn, huyện Tây Sơn, thị xã An Nhơn, huyện Vân Canh và thành phố Quy Nhơn; tôn vinh các cá nhân và gia đình hiến máu tình nguyện tiêu biểu lần thứ XX – năm 2023 tại tỉnh và các địa phương tổ chức ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ.

Bình Định là tỉnh hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện từ năm 1994. Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện từ tỉnh đến cơ sở được thành lập và đi vào hoạt động đồng bộ. Công tác vận động hiến máu tình nguyện cứu người luôn xem đây là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên của các cấp ủy Đảng, chính quyền, mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đơn vị, vì vậy phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Bình Định trong những năm qua luôn phát triển một cách bền vững.

Bình Định: Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt
Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện 20 lần.

Công tác tôn vinh, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân luôn được duy trì và tổ chức vào dịp Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu 14/6 và các ngày kỷ niệm, sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, qua đó có hàng nghìn lượt người được tôn vinh, khen thưởng về thành tích hiến máu tình nguyện nhiều lần ở các cấp.

Năm nay, toàn tỉnh Bình Định có 733 cá nhân và gia đình được Ban Chỉ đạo quốc gia, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tôn vinh, khen thưởng từ mốc 5 lần đến trên 70 lần và có hàng trăm cá nhân, gia đình được các địa phương biểu dương khen thưởng ở mốc 3 lần. Những cá nhân và gia đình được tôn vinh, khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa nhân ái và trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh Bình Định.

Mỹ Bình