Bị phạt 8,5 triệu đồng vì lấy tai nghe của người khác ở sân bay

Đặng Thu Hằng
Một người đàn ông đã "cầm nhầm" chiếc tai nghe nhãn hiệu Marshall đã qua sử dụng khi đi qua cửa soi chiếu an ninh tại sân bay Nội Bài khi một hành khách khác bỏ quên.

Ngày 11/12, đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại TP Cần Thơ xác nhận đơn vị đã phạt hành khách N.V.T. (31 tuổi, ngụ quận Hà Đông, TP Hà Nội) với số tiền 8,5 triệu đồng vì lấy một tai nghe không dây của một người bỏ quên tại sân bay Nội Bài.

Trưa 10/12, Đội An ninh Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ nhận được thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài về việc một hành khách đi chuyến bay từ Hà Nội đến Cần Thơ đã lấy một tai nghe nhãn hiệu Marshall. Tài sản này của hành khách khác bỏ quên tại điểm an ninh soi chiếu trong khu vực cách ly.

tainghe-17493276-1670762537.jpeg
Chiếc tai nghe Marshall bị N.V.T. lấy trộm tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: PLO)

Từ hình ảnh camera tại khu vực soi chiếu, Đội an ninh Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ đã mời anh T. làm việc khi người này vừa xuống máy bay. Trình bày với lực lượng an ninh sân bay Cần Thơ, anh T. thừa nhận hành vi sai trái.

Hành vi của anh T. vi phạm Điểm đ, Khoản 5 Điều 26 Nghị định số 162 (trộm cắp, công nhiên chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép đồ vật, thiết bị hoặc tài sản trong cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay) chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, ngày 5/12, Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Nam tại Cần Thơ cũng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông P.N.T. (SN 1972, ngụ TP Đà Nẵng) về hành vi tương tự.

Ông T. khai nhận, khi đi qua khu vực soi chiếu an ninh Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng đã cầm 1 đồng hồ tại khay hành lý của hành khách khác và đưa cho vợ đeo trên tay.

T.H.