Bé gái bị não úng thủy ở Quảng Nam đang rất cần kinh phí để chạy chữa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Cháu Lê Huỳnh Như Ý, 5 tuổi, ngụ tại thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam mắc căn bệnh não úng thủy bẩm sinh khiến đầu to bất thường, nằm liệt một chỗ.

5 năm qua, căn bệnh não úng thủy não bẩm sinh khiến đầu cháu Lê Huỳnh Như Ý (5 tuổi, ngụ tại thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) to nhanh bất thường theo thời gian. Đến hiện tại thì đầu đã to hơn mình rất nhiều khiến cháu chỉ nằm liệt một chỗ. Bố mẹ cháu là anh Lê Duy Chí và chị Huỳnh Thị Phượng gom góp tiền bạc đưa con đi chạy chữa khắp nơi, từ Đà Nẵng đến Sài Gòn, thế nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng.

IMG_1298
Cháu Như Ý mắc bệnh não úng thủy bẩm sinh.

Ôm đứa con bệnh tật nhỏ dại trên tay, chị Phượng xót xa: “Trước khi sinh cháu, tôi đi may còn chồng đi làm công trình, cuộc sống không đến nỗi vất vả, nhưng sau khi sinh cháu bị mắc bệnh hiểm nghèo, kinh tế gia đình bắt đầu gặp khó khăn. Tôi phải nghỉ việc để ở nhà lo mọi sinh hoạt cho con. Chồng tôi cũng nghỉ làm công nhân xây dựng để làm những công việc gần nhà, phòng cháu đau khẩn cấp còn đưa đi cấp cứu kịp thời”.

IMG-1301
Giấy xác nhận khó khăn đối với gia đình chị Phượng của UBND xã Tam Lộc.

Ông Trần Ngọc Thành - Bí thư chi bộ thôn Đại Đồng - cho biết: “Hoàn cảnh gia đình cháu Ý rất khó khăn, khi cháu sinh ra được nửa tháng tuổi thì phát hiện ra bệnh não úng thủy. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, bà con hàng xóm, bạn bè nhưng vẫn chưa thấm vào đâu với chi phí chữa trị của cháu Ý, nên tôi cũng mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ cháu Ý để cháu sớm bình phục”.

Được biết, mỗi lần tái khám cho cháu tổng chi phí lên đến 5 triệu đồng, trong khi kinh tế gia đình đã quá kiệt quệ. Lần khám gần đây nhất, một bác sĩ trong ngành cho biết, tình trạng của cháu có thể chữa khỏi từ một bác sĩ người Singapore, nhưng mức phí lên đến 600 triệu đồng.

Đôi vợ chồng trẻ vui mừng khi nghe có cơ hội chữa trị cho con, nhưng cũng muôn vàn nỗi lo khi biết được số tiền chữa trị là quá lớn so với khả năng. Vợ chồng anh Chí và chị Phượng đang rất cần sự chia sẻ của những tấm lòng nhân ái để có kinh phí chữa trị cho cháu Lê Huỳnh Như Ý.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

- Chị Huỳnh Thị Phượng hoặc anh Lê Duy Chí, tại thôn Đại Đồng, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Số tài khoản: 4207205018274, Huỳnh Thị Phượng, Ngân hàng Agribank, chi nhánh Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam.

Điện thoại chị Phượng: 0978567966

- Hoặc giúp đỡ qua Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống, số 68 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Số tài khoản: 12210006688226 - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, CN Hà Thành. ĐT: 0975 427 839.

Lưu ý: Khi chuyển ghi rõ: UH MS12.

Danh sách người ủng hộ:

STT Người ủng hộ   Số tiền (đồng)
13/4/2019 Dau Thi Nhu Linh 500.000 
5/4/2019 TRAN THI KIM PHUONG 200.000
4/4/2019 Quỹ Nhân ái Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống 5.000.000

Thanh Chung