“Ấm tình quân dân” tại xã nghèo ở Bắc Kạn

Đặng Thu Hằng
Đây cũng là khởi đầu cho chuỗi các hoạt động tình nguyện được Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng An ninh nhân dân I và các đơn vị phối hợp tổ chức.

Đầu tháng 8 vừa qua, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng An ninh nhân dân (ANND) I đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Công nghệ thông tin, Bộ Công an; Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Bắc Kạn; Đoàn thanh niên Công an huyện Chợ Mới; Huyện đoàn Sóc Sơn; Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sóc Sơn; Hội phụ nữ và Công đoàn Nhà trường tổ chức xuất quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại địa bàn xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

F51902D8-7D2B-4678-9AD2-74D16A492276.Đoàn công tác thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại địa bàn xã Quảng Chu, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn.

Trước đó, từ ngày 26/7, Nhà trường đã tổ chức đến địa bàn thực hiện “3 cùng”, cùng ăn, cùng ở, cùng làm theo kế hoạch thực tế và hoạt động tình nguyện của Nhà trường.

Thời gian hoạt động của Đoàn tại địa bàn từ ngày 3/8 đến ngày 5/8 với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, Đoàn công tác tình nguyện đã tổ chức Dâng hương trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi có mặt tại địa bàn, ổn định nơi ăn, nghỉ cho đoàn công tác tại gia đình các hộ dân, Đoàn đã khẩn trương triển khai thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên” thi công lắp đặt, sửa chữa hệ thống dây điện, đèn chiếu sáng, cho hơn 2 km đường nội bộ, liên thôn tại thôn Cửa Khe (trong đó có 3 cột điện chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời), tổng trị giá công trình là 22.000.000 đồng.

CDEF8123-B314-481C-9F35-8248FBEC94E2.Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Sóc Sơn phối hợp thi công lắp đặt cột đèn sử dụng năng lượng mặt trời.

19h30 cùng ngày, Đoàn Thanh niên Nhà trường đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an huyện Chợ Mới và Đảng ủy, UBND xã Quảng Chu tổ chức Đêm Giao lưu văn nghệ với chủ đề “Ấm tình quân dân” tại sân khấu ngoài trời, UBND xã Quảng Chu.

Tại chương trình, Huyện đoàn Sóc Sơn, Đoàn Thanh niên Công an huyện Chợ Mới và Đoàn Thanh niên Nhà trường đã trao tặng 12 chiếc xe đạp (06 chiếc dành tặng các em học sinh Tiểu học cơ sở; 06 chiếc dành tặng các em học sinh Trung học cơ sở), tổng trị giá 15 triệu đồng. Ban Chỉ đạo hoạt động thực tế Nhà trường trao tặng 3 Quỹ khuyến học, mỗi Quỹ 5 triệu đồng cho 3 trường: Trường Mầm non, Trường Tiểu học và Trường Trung học cơ sở xã Quảng Chu.

528D6D09-D60F-4C76-B446-3E86DEFC9029.Đoàn công tác trao tặng Công trình thanh niên "Nâng bước em đến trường" với 12 chiếc xe đạp tặng các em học sinh Trường Tiểu học và Trường Trung học cơ sở xã Quảng Chu.

61E84E9F-8348-41F2-86FD-A443EAA97DED.Đoàn công tác trao tặng 3 Quỹ khuyến học cho Trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Quảng Chu.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Thiếu tá, ThS. Nguyễn Tiến Phương, Phó Trưởng phòng Phòng Chính trị, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường bày tỏ, "đây là những món quà vật chất và tinh thần chứa chan tình cảm của toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Nhà trường và của những tấm lòng hảo tâm, nhân ái từ Thủ đô Hà Nội gửi gắm đến bà con nhân dân, đến các nhà trường và các em học sinh trên địa bàn xã. Những tiết mục văn nghệ trong chương trình là sự dày công tập luyện của những nam nữ diễn viên không chuyên, cùng chung một mong muốn đem đến cho bà con và các em học sinh một buổi tối ý nghĩa và thật nhiều cảm xúc”.

Đây cũng là những hoạt động hết sức ý nghĩa khởi đầu cho chuỗi các hoạt động tình nguyện được Đoàn Thanh niên Nhà trường và các đơn vị phối hợp, đồng hành tổ chức tại địa bàn, được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.