Ấm áp chương trình ‘Tết nhân ái - Xuân yêu thương’

Hoàng Quốc Tiến
Mỗi năm vào dịp Tết đến Xuân về, người nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đức Thọ (tỉnh Hà Tĩnh) lại được đón nhận những tình cảm ấm áp, sẻ chia đầy yêu thương của các cấp, các ngành, nhà hảo tâm trên khắp mọi miền Tổ quốc. Điều đó đã góp phần tiếp thêm động lực, đón Tết vui tươi và đầm ấm hơn.

Sáng 27/01, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chương trình “Tết nhân ái - Xuân yêu thương” năm 2024.

Tới dự chương trình có đồng chí Nguyễn Đình Hải - Tỉnh ủy viên - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy phụ trách huyện Đức Thọ; Đồng chí Trần Nhật Tân - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Về phía huyện Đức Thọ có các đồng chí Nguyễn Thành Đồng - Tỉnh ủy viên - Bí thư Huyện ủy; Đặng Giang Trung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện; Trần Hoài Đức - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện; Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; đại diện lãnh đạo các ban, phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện.

Đặc biệt chương trình có sự hiện diện của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các mạnh thường quân.

z5119206628069-db814246efab8bc03fe97e0b61b2510c-1706593763.jpg
Các đại biểu tham dự Chương trình

Tại Chương trình, ông Bùi Ngọc Nhật - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện đọc thư ngỏ kêu gọi, ủng hộ Quỹ vì người nghèo huyện năm 2024.

Trong những năm qua, nhờ sự hưởng ứng, hỗ trợ tích cực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, con em xa quê trong và ngoài địa bàn; cùng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong toàn huyện, hàng ngàn hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn ở huyện Đức Thọ đã vươn lên trong cuộc sống. Và hạnh phúc đã đến với những mảnh đời chưa may mắn, những hoàn cảnh khó khăn. Nhờ đó, ngày càng nhiều hộ nghèo được an cư, lạc nghiệp, những câu chuyện đầy nhân văn như thế ngày càng được lan tỏa.

Năm 2023 huyện Đức Thọ đã huy động được 5,4 tỷ đồng, bổ sung vào nguồn Quỹ vì người nghèo. Có 150 nhà ở hộ nghèo được xây dựng mới và nâng cấp, sửa chữa, được hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, với tổng số tiền hỗ trợ trên 9,5 tỷ đồng. Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên trao tặng 39 mô hình sinh kế, trị giá hơn 300 triệu đồng. Toàn huyện có trên 11.500 suất quà, với tổng số tiền trên 7,2 tỷ đồng, được trao tặng đến các hộ nghèo, hộ gặp khó khăn, hoạn nạn, trẻ em, học sinh hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Đức Thọ chỉ còn 3,05%.

Tuy nhiên, huyện Đức Thọ hiện nay vẫn còn gần 2000 hộ nghèo, cận nghèo và hơn 2000 hoàn cảnh khó khăn khác, cần sự chung tay, giúp đỡ của cả cộng đồng, xã hội. Huyện Đức Thọ kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động và nhân dân, con em xa quê, đồng bào đang sinh sống và học tập ở nước ngoài, bằng những hành động thiết thực, ủng hộ tinh thần, vật chất, góp phần tiếp thêm động lực, giúp những hộ nghèo, người gặp hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Đồng trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc những tình cảm sẻ chia, nhân ái, nhất là vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về của các tổ chức, doanh nghiệp, con em xa quê và các mạnh thường quân trong và ngoài nước, đã dành cho người nghèo, người gặp khó khăn ở huyện Đức Thọ. Sự ủng hộ thiết thực này đã và đang đồng hành cùng với cấo ủy, chính quyền huyện làm tốt công tác an sinh xã hội. Bí thư Huyện ủy mong muốn các hộ nghèo, hộ khó khăn sử dụng có hiệu quả nguồn lực được hỗ trợ, vui Xuân, đón Tết đầm ấm, vui tươi.

z5119207389684-5bbc8ae6ef47b36badc5d38f0af86552-1706593986.jpg
Tiếp nhận ủng hộ từ doanh nghiệp.

Chương trình“Tết nhân ái - Xuân yêu thương” ở huyện Đức Thọ đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp, xua đi cái rét như cắt vào da thịt. Chương trình khép lại đã mở ra cơ hội vươn lên cho những mảnh đời chưa may mắn./.

Hoàng Tiến