90 chiếc xe lăn đến với trẻ em khuyết tật tỉnh Hà Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em”, sáng ngày 4/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức chương trình trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật trong tỉnh do Đại sứ Việt Nam tại Anh quốc và các cộng đồng doanh nghiệp tại Anh tài trợ.

Dự chương trình có ông Nguyễn Minh Toan - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; ông Trịnh Thế Mạnh – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Nhân; Thường trực Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã Nhân Mỹ, huyện Lý Nhân, đông đủ gia đình các cháu khuyết tật tại xã Nhân Mỹ, huyện Lý Nhân.

Các đại biểu trao xe lăn cho các cháu khuyết tật huyện Lý Nhân.

Trong những năm gần đây, ông Trần Ngọc An – Đại sứ Việt Nam tại Anh quốc và cộng đồng các doanh nghiệp tại Anh luôn dành sự quan tâm tới người khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Hiểu được sự khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt của các cháu khuyết tật, đặc biệt là các cháu có hoàn cảnh khó khăn, Đại sứ Việt Nam tại Anh quốc và các cộng đồng doanh nghiệp tại Anh đã tài trợ 90 chiếc xe lăn, trị giá trên 1,5 triệu đồng/chiếc; tổng giá trị trên 137 triệu đồng cho trẻ em khuyết tật trong tỉnh.

Với vai trò là cầu nối, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã khảo sát và phân bổ xe lăn đến các cháu tại các huyện thành phố trong tỉnh. Các huyện, thành phố chủ động tổ chức trao tặng xe cho các cháu tại địa phương từ ngày 03 – 07/6/2019.

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Minh Toan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cảm ơn Đại sứ Việt Nam tại Anh quốc và các cộng đồng doanh nghiệp tại Anh. Những chiếc xe lăn mang theo tình yêu thương của ông Trần Ngọc An và cộng đồng doanh nghiệp tại Anh mong muốn giúp các cháu khuyết tật và gia đình các cháu vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Hoài Thanh