20 người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông kinh hoàng ở New York

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 8/10, cảnh sát Mỹ xác nhận đã có tới 20 người bị thiệt mạng trong vụ tai nạn ô tô tại hạt Schoharie, bang New York xảy ra trước đó 2 ngày.

Theo Reuters, vụ tai nạn xảy ra vào lúc gần 2h chiều ngày 6/10 (theo giờ địa phương) ở Schoharie, trên đường số 30. Chiếc xe limousine lao qua một giao lộ và đâm vào một bãi đỗ xe bên ngoài cửa hiệu có tên Apple Barrel Country Store, tông vào một chiếc xe khác và hai người đi bộ.

tai_nan_giao_thong_
Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Schoharie, bang New York. Ảnh: WNYT

Hãng tin AP cho biết, vụ va chạm mạnh khiến 20 người tử vong, trong đó có 18 người ngồi trên chiếc limousine, bao gồm cả tài xế. Truyền thông địa phương nói rằng chiếc xe limousine gặp nạn trong lúc đang chở khách dự đám cưới.

tai-nan-n.y
Vụ tai nạn đã khiến 20 người thiệt mạng. Ảnh: AP

Đại diện cảnh sát New York cho biết, đã điều động nhiều đơn vị đến dựng lại hiện trường vụ việc và xác nhận danh tính các nạn nhân hỗ trợ quá trình điều tra. Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB), Mỹ cũng gửi một nhóm đến hiện trường vụ tai nạn để tham gia điều tra.

Hiện các nhà chức trách vẫn đang trong quá trình điều tra nguyên nhân chính xác dẫn đến tai nạn. Đồng thời, phía cảnh sát cũng từ chối tiết lộ danh tính của các nạn nhân và đang thông báo cho người thân của họ biết.

tai-nan-n.y1
Cảnh sát New York có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra

Được biết, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khi số người thiệt mạng là cao nhất trong vòng gần 1 thập kỷ qua tại Mỹ. Trước đó, vào tháng 2/2009, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã làm 40-50 người thiệt mạng.

Hàn Trầm (T/h)