14 trường hợp dương tính lần 1 với Covid tại Thanh Hóa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Hiện nay, 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại Thanh Hóa đã được chuyển ra bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh cách ly, theo dõi.

Trước đó, sáng 4/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 185 công dân Việt Nam là những du học sinh, người lao động, người đi du lịch và thăm thân trở về từ các quốc gia: Maldives, Srilanka, Butan, Nepan và Bangladesh.

Kết quả xét nghiệm lần 1: có 14 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã gửi số mẫu nghi nhiễm đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định và đang chờ kết quả.

U1
Lấy mẫu xét nghiệm lần 1 tại Sư đoàn 390

Ông Lương Ngọc Trương, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa cho biết: Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đã tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần và có liên quan với bệnh nhân để thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện 50 trường hợp tiếp xúc F1 với các trường hợp nghi ngờ trên được bố trí cách ly trong khu cách ly biệt lập tại sư đoàn 390.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hoá yêu cầu Sư đoàn 390 tiếp tục thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Bộ Y tế trong cách ly theo phương châm “4 tại chỗ” gồm: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ. Đồng thời, phối hợp với lực lượng y tế địa phương tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19, tiến hành ngay việc xử lý, phun khử trùng triệt để môi trường, phương tiện vận chuyển và các khu vực có liên quan khác theo đúng các quy định tại hướng dẫn giám sát và phòng, chống COVID-19 của Bộ Y tế.

Tâm Ánh