1.200 trẻ em khó khăn ở TP.HCM được khám và điều trị bệnh miễn phí

Nguyễn Diệp Linh
VOV.VN - Trong 2 ngày 20/5 và 21/5, tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Thành đoàn TP.HCM cùng một số đơn vị, tổ chức khám bệnh cho 1.200 trẻ em bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, trẻ là con em của công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

1.200 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con em công nhân, người lao động trên địa bàn huyện Bình Chánh được các bác sĩ của Bệnh viên Nhi đồng Thành phố khám bệnh, chăm sóc sức khỏe. Các em được khám tổng quát và khám từng chuyên khoa, đồng thời được đánh giá sức khỏe tâm lý. Trường hợp phát hiện bệnh, các em sẽ được tái khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố với chi phí điều trị và đi lại do các nhà tài trợ chi trả.

1.200 tre em kho khan o tp.hcm duoc kham va dieu tri benh mien phi hinh anh 1

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP.HCM thăm khám sức khỏe cho các em (ảnh: VCF)

Ngay sau khi các bác sĩ thăm khám xong, các em còn được ban tổ chức chương trình tặng quà và suất ăn.

Đây là một hoạt động của chương trình “Yêu thương nâng bước” do Thành đoàn TP.HCM và tổ chức VinaCapital Foundation triển khai tại TP.HCM từ tháng 11/2021, nhằm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ giáo dục miễn phí cho trẻ mồ côi hậu Covid-19, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

1.200 tre em kho khan o tp.hcm duoc kham va dieu tri benh mien phi hinh anh 2

Bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, TP.HCM thăm khám sức khỏe cho các em (ảnh: VCF)

Tính đến nay, chương trình “Yêu thương nâng bước” đã tổ chức 3 đợt khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 3.000 trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở TP.HCM. Qua đó, phát hiện nhiều em có vấn đề về tâm lý, mắt, thiếu dinh dưỡng …và được chương trình hỗ trợ 100% chi phí điều trị lâu dài.

Theo VOV