Yên Bái: Trao nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong đặc biệt khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Sáng 3/8, Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Yên Bái tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Đinh Thị Chinh 78 tuổi, trú tại thôn Văn Quỳ, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái, là cựu TNXP chống Mỹ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội Cựu TNXP tỉnh, Agribank Yên Bái và đại diện chính quyền địa phương trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà tình nghĩa cho bà Đinh Thị Chinh.Hội Cựu TNXP tỉnh, Agribank Yên Bái và đại diện chính quyền địa phương trao biển tượng trưng hỗ trợ nhà tình nghĩa cho bà Đinh Thị Chinh.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ của Agribank Yên Bái, sau hơn 2 tháng thi công, ngôi nhà xây cấp IV rộng 60m2, lợp tôn xốp của bà Chinh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng trị giá 217 triệu đồng.

Trong đó, Agribank Yên Bái trực tiếp hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại kinh phí của gia đình, anh em họ hàng và người thân.

Việc trao nhà tình nghĩa cho các cựu TNXP nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh, những người có đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Vũ Đồng