Y án sơ thẩm với gã cha dượng đồi bại

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Sống chung với “vợ” và ba người con riêng của “vợ”, cha dượng Lê Văn Tấn (SN 1980, ở tỉnh Vĩnh Long) đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với cháu Nguyễn Như Hạnh (SN 2004).

Theo cáo trạng, chị Nguyễn Thị Tú (SN 1982), quê ở Cà Mau, sống chung với anh Trần Văn Nam và có 3 người con. Đến năm 2012, tình cảm không còn nên hai người chia tay.

Chị Tú lên Vĩnh Long làm thuê tại một quán nhậu, rồi quen biết và nảy sinh tình cảm với Lê Văn Tấn (con trai của bà chủ quán).

Đầu năm 2014, chị Tú dẫn Tấn về Cà Mau sống cùng 3 người con của mình. Thời gian đầu, Tấn chịu khó, tu chí làm ăn và đối xử với các con chị Tú như ruột thị.

Sau đó, Tấn bàn với chị Tú quay lại Vĩnh Long để sinh sống. Cuối năm 2016, Tấn ra thuê phòng trọ cùng với chị Tú và các con chị Tú.

Đến trưa ngày 2/4/2017, khi chị Tú vắng nhà, Tấn nảy sinh ý định đồi bại với cháu Hạnh.

a
Bị cáo Lê Văn Tấn tại phiên tòa phúc thẩm

Để thực hiện hành vi của mình, Tấn đã nói người con út của chị Tú chạy ra ngoài sông xem sông cạn chưa để cha dượng ra bắt cá. Khi người con út vừa ra ngoài, Tấn kéo cháu Hạnh dựa vào tường và thực hiện hành vi cho đến khi thỏa mãn.

Tối hôm sau, thấy Tấn chửi mẹ nhiều nên cháu Hạnh đã kể lại chuyện mình bị cha dượng hiếp dâm cho chị Tú nghe. Sự việc vỡ lở, chị Tú đã trình báo cơ quan chức năng.

Tại cơ quan điều tra, Tấn khai nhận đã 3 lần thực hiện hành vi xấu với cháu Hạnh. Nhưng cháu Hạnh cho biết số lần nhiều hơn, không chỉ ở Vĩnh Long, mà khi về ở Cà Mau, Tấn cũng từng thực hiện hành vi đồi bại.

Do bị Tấn đe dọa sẽ giết cả nhà nên cháu Hạnh không dám khai ra hành vi đồi bại trên. Chỉ đến khi thấy Tấn đánh, chửi mẹ thì cháu mới chịu nói cho mẹ biết.

TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt 16 năm tù về tội "hiếp dâm trẻ em". Đại diện bị hại đã kháng cáo và đề nghị tăng hình phạt đối với Tấn.

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 10/4/2018, sau khi xem xét đầy đủ hồ sơ chứng cứ, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, giữ y án sơ thẩm.

(Tên bị hại đã được thay đổi)                              

Ngọc Anh