Xếp hàng chờ đi xe buýt hai tầng miễn phí

Nguyễn Thị Hải Hà
Hàng nghìn du khách đổ về khu vực Nhà hát Lớn, xếp hàng đón xe buýt hai tầng miễn phí đi tham quan Thủ đô.

Chị Thu Hương, một du khách đến từ Hải Dương, cho hay gia đình chị phải xếp hàng chờ xe hơn một giờ giữa trời nắng tại điểm đón trên phố Phan Chu Trinh. Trước đó, chị đã lỡ một chuyến do lượng người đi quá đông.

"Gia đình tôi gồm bốn người đi thăm Thủ đô dịp nghỉ lễ 30/4. Khi biết có xe buýt miễn phí, chúng tôi đến trải nghiệm dù khá mệt mỏi vì nắng nóng", chị Hương nói.

Trong đám đông, nhiều người chờ lâu đã bỏ đi khu vui chơi khác, có người căn giờ xe chạy để quay lại điểm đón. Một số du khách đề nghị đơn vị xe buýt bổ sung xe để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tại điểm đón, du khách được nhân viên điều hành phát vé miễn phí lên xe, mỗi xe buýt hai tầng City Tour chở 54 người, mỗi chuyến cách nhau khoảng 30 phút.

Du khách xếp hành chờ lên xe buýt hai tầng. Ảnh: Phương Linh

Du khách xếp hàng chờ lên xe buýt hai tầng. Ảnh: Phương Linh

Theo đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hai doanh nghiệp vận tải chỉ có 4 xe hoạt động miễn phí trong tổng số 6 xe buýt hai tầng, công suất 4 xe chở khoảng 1.500 du khách mỗi ngày. Trong khi đó, lượng du khách lớn gấp nhiều lần số cung nên nhiều người sẽ không thể đi hoặc phải chờ đợi lâu mới đến lượt.

"Chúng tôi mong du khách thông cảm bởi số lượng chỗ trên xe buýt có hạn, không thể đáp ứng hết nhu cầu của người dân", đại diện Sở nói.

Trước nhu cầu lớn của du khách, doanh nghiệp vận tải sẽ bổ sung một xe buýt để phục vụ khách du lịch từ ngày 30/4, nâng tổng số lên 5 xe, tăng thêm gần 400 chỗ mỗi ngày.

Trước đó, để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội, Sở Du lịch và Sở Giao thông Vận tải thành phố đã kết hợp triển khai vận chuyển miễn phí du khách tham quan Thủ đô bằng xe buýt hai tầng trong 5 ngày nghỉ 30/4 và giỗ Tổ Hùng vương (từ 29/4 đến 3/5).

Tổng công ty Vận tải Hà Nội dành ba xe, Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam dành một xe buýt hai tầng phục vụ tham quan với thời gian di chuyển 70 phút mỗi chuyến, mỗi xe chạy 7 chuyến mỗi ngày, từ 8h30 đến 20h.

Hành khách nhận biết xe miễn phí theo biển kiểm soát (29B1-9658, 29B-19906, 29B1-9688 và 29B1-9994) vì một số xe City Tour khác vẫn thu phí. Vé xe City Tour Hà Nội có giá 196.000 đồng trong 2 giờ hoặc 450.000 đồng trong 24 giờ.

Anh Duy