Vụ ngộ độc khiến hơn 200 học sinh nhập viện ở Nha Trang: 1 bé trai đã tử vong

Đặng Thu Hằng
Ngày 20/11, một học sinh trong vụ ngộ độc thực phẩm tại trường Ischool Nha Trang đã tử vong trên đường chuyển vào bệnh viện ở TP HCM.

Một vị đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa xác nhận thông trên. Cháu bé vừa bị tử vong là một nam sinh lớp 1 Trường Ischool Nha Trang, có tên nước ngoài (ba là người nước ngoài, mẹ người Việt Nam). Đây là một trong hơn 200 học sinh đã bị ngộ độc thực phẩm phải vào bệnh viện cấp cứu, sau khi ăn trưa bán trú tại Trường Ishool Nha Trang ngày 17/11.

Vào chiều 19/11, tình trạng của bé bắt đầu nặng. Sáng nay cháu được chuyển viện đến TP HCM, trên đường di chuyển thì mất. Hiện chưa rõ nguyên nhân em tử vong.

Buổi họp phụ huynh chiều 20/11, ông Phạm Hữu Bình, hiệu trưởng trường Ischool, nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ ngộ độc.

anh-chup-man-hinh-2022-11-20-luc-174622-1668941197.png
Ông Phạm Hữu Bình, hiệu trưởng trường Ischool tại cuộc gặp phụ huynh chiều 20/11. (Ảnh: VnExpress)

"Tôi xin lỗi về mọi thiếu sót, vì chưa hoàn thành nhiệm vụ tốt với vai trò là người hiệu trưởng", ông nói và cho biết nhà trường sẽ trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh. Theo ông Bình, đến nay 479 học sinh đến bệnh viện khám, hiện 209 em nằm viện, số còn lại đã xuất viện. Trong số học sinh đang điều trị, có 15 ca nặng, một ca chuyển viện.

Toàn trường nghỉ một tuần để học sinh điều trị, đồng thời trường rà soát lại vấn đề an toàn thực phẩm, tìm nguyên nhân ngộ độc. Trường cũng tạm dừng học bán trú.

Trong cuộc họp với hiệu trưởng, một phụ huynh cho biết "đánh giá chất lượng trường tốt, tuy nhiên hai tháng gần đây nhận thấy một số vấn đề về thái độ ăn uống của con" nên đã đề nghị giáo viên chủ nhiệm xem lại nguồn thức ăn. Phụ huynh này đề nghị trường không chỉ kiểm tra nguồn thực phẩm mà cả nguồn nước nữa, tìm nguyên nhân ngộ độc.

ngodocthucpham-2-637-1668941274.jpeg
257 học sinh đã phải nhập viện. (Ảnh: Vietnamnet)

Anh Trần Văn Hiển, con học lớp 9, cho biết thời điểm nhập viện con anh bị nôn, ói, hiện tình trạng đã đỡ nhưng vẫn còn tiêu chảy, bác sĩ đánh giá nồng độ nhiễm độc cao nhưng hiện nay chưa có phác đồ điều trị. "Nếu ngày mai không ổn, tôi sẽ xin đưa cháu đi TP HCM điều trị", anh nói và thêm con anh cao lớn, ít ốm vặt, đây là lần đầu tiên cháu bị ốm nặng như vậy.

Các phụ huynh đề nghị nhà trường phải làm rõ nguyên nhân ngộ độc vì 4 ngày rồi chưa có kết quả, đồng thời mời những bác sĩ đầu ngành về chữa trị cho học sinh ngay.

Trước đóm vào ngày 18/11, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã ghi nhận 257 học sinh bán trú trường Ischool điều trị tại các bệnh viện, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Trong khi đó trường có hơn 900 học sinh bán trú.

ngocdoc-1605-1668741507-2559-1668927823-1668941208.jpeg
Một em học sinh trường Ischool bị ngộ độc được cấp cứu tại bệnh viện. (Ảnh: VnExpress)

"Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, sau bữa ăn trưa 17/11, hàng loạt em bị đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, sốt, được đưa vào 5 bệnh viện cấp cứu.

Đơn vị cung cấp suất ăn cho trường Ischool là hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam (phường Xương Huân). Đội điều tra ngộ độc thực phẩm thành phố Nha Trang phối hợp Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa lấy mẫu thức ăn, gửi đi kiểm nghiệm, chưa có kết quả.

Bộ Y tế cũng đã đề nghị Sở Y tế Khánh Hòa đình chỉ hoạt động bếp ăn trường Ischool cho đến khi có kết quả xác định nguyên nhân gây ngộ độc.

T.H.