Vụ giẫm đạp ở Seoul: Xác minh thông tin một công dân Việt Nam thiệt mạng

Đặng Thu Hằng
Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang xác minh thông tin 1 công dân Việt Nam có thể đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp tại Itaewon, Seoul, theo TTXVN.

Tham tán Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh đã tới các bệnh viện trực tiếp xác minh thông tin. Bệnh viện Hàn Quốc cho biết một số công dân Việt Nam bị thương nhẹ trong vụ việc có tình trạng sức khỏe ổn định và đã xuất viện.

Trước đó, sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin trên, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân, triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

seoul-301022-1667112206.jpeg
Con ngõ hẹp chỉ rộng khoảng 4m, nơi có nhiều người thiệt mạng nhất trong thảm kịch Itaewon đêm 29/10/2022. (Ảnh: TTXVN)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và Cục Lãnh sự sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp với các cơ quan chức năng Việt Nam và Hàn Quốc sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Cảnh sát Hàn Quốc thông tin ít nhất 151 người đã thiệt mạng trong vụ giẫm đạp vào khoảng 22h20 (giờ địa phương) ngày 29/10 ở khu vực Itaewon ở Seoul. Khi có khoảng 100.000 người tụ tập mừng lễ hội Halloween đầu tiên sau khi các quy định phòng dịch COVID-19 được bãi bỏ.

Trong số các nạn nhân thiệt mạng có ít nhất 19 người nước ngoài từ Iran, Uzbekistan, Trung Quốc và Na Uy.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol hôm nay 30/10 đã chỉ đạo tổ chức lễ quốc tang trên phạm vi toàn quốc để tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween.

Theo lệnh của ông Yoon, cờ rủ sẽ được treo và các hoạt động vui chơi giải trí sẽ được hạn chế cho đến khi nguyên nhân của thảm kịch giẫm đạp được làm sáng tỏ. Nhà chức trách cũng sẽ tăng cường giám sát các hoạt động tập trung đông người trong thời gian tới.

Thu Hằng (t/h)