Vĩnh Long: Trường THPT vùng đồng bào dân tộc Khmer khai giảng năm học mới

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, trường THCS và THPT Đông Thành (TX Bình Minh-Vĩnh Long) đã tổ chức lễ khai giảng năm học 2019-2020.

Đây là lễ khai giảng năm học đầu tiên của thầy trò ngôi trường mang tên THCS và THPT Đông Thành. Vì vậy, bất chấp thời tiết mưa gió, từ rất sớm các em đã tề tựu về sân trường để đón khai giảng. 

khai-giang
Ông Nguyễn Minh Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới

 Được biết, xã Đông Thành là một xã vùng xa có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Trong những năm qua, học sinh xã Đông Thành và các xã lân cận khi bước vào học cấp THPT phải đi học một quãng đường rất xa để đến trường. Có em đi học cách nhà 15 km, có em phải sang học ở các huyện khác do không có trường.

Thấu hiểu sự khó khăn đó, tỉnh Vĩnh Long đã đầu tư hơn 55 tỷ đồng để xây dựng ngôi trường này. Đây là ngôi trường có các lớp dạy cấp THPT thứ 3 trong toàn thị xã Bình Minh.

khai-giang-1
Cắt băng khánh thành đưa vào sử dụng ngôi trường mới

Đến đến dự lễ khai giảng, ông Nguyễn Minh Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long đã đọc thư của Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi học sinh, sinh viên nhân dịp lễ khai giảng năm học mới.

Ông Dũng cũng bày tỏ niềm phấn khởi vì ngôi trường mới khang trang, hiện đại đã hoàn thành ở một địa bàn còn nhiều khó khăn như xã Đông Thành, đồng thời mong muốn thầy trò trường cần giữ gìn tốt cơ sở vật chất được Nhà nước đầu tư, phát huy tinh thần hiếu học của Đất học Vĩnh Long để đạt thành tích dạy tốt, học tốt trong năm học mới này cũng như những năm học tiếp theo.

khai-giang-2
Quang cảnh lễ khai giảng

Thay mặt Ban giám hiệu, thầy Trần Hoàng Phong, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm nay trường có 26 phòng học, 24 phòng chức năng (cơ sở được xây dựng trên diện tích 11.000 m2 với 16 phòng học, 18 phòng chức năng, 1 Hội trường đa năng, hệ thống PCCC phủ khắp các phòng trong toàn trường, hệ thống nhà vệ sinh được xây mới rộng rãi và thông thoáng. Ngoài ra còn có hệ thống cây xanh, thảm cỏ tạo bóng mát và sinh cảnh cho trường. Năm học mới, nhà trường có 46 cán bộ giáo viên và hơn 750 học sinh ở hai cấp học (trong đó có 216 học sinh khối lớp 10 được tuyển lần đầu tiên).

khai-giang-3
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp khai giảng năm học mới, nhiều cá nhân, đơn vị, các nhà hảo tâm dành nhiều phần quà tặng cho học sinh nghèo khó khăn.

Trần Lũy