Việt Nam cam kết thúc đẩy quyền con người tại LHQ

Đặng Thu Hằng
Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nêu những cam kết của Việt Nam, trong đó có bảo vệ và thúc đẩy quyền con người, tại khóa họp Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên Hợp Quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, dẫn đầu đoàn Việt Nam tham gia Khóa họp thường kỳ lần thứ 51 Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc diễn ra từ ngày 12/9 đến 7/10, theo thông cáo hôm nay của Bộ Ngoại giao.

Phát biểu tại nhiều phiên họp, Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai nhấn mạnh các ưu tiên và cam kết của Việt Nam trong ứng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2023-2025, tái khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán lấy con người là trung tâm của phát triển, bảo đảm người dân được chia sẻ những thành quả của quá trình phát triển.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai tham gia cuộc họp Hội đồng Nhân quyền tại Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: BNG.

Đại sứ Lê Thị Tuyết Mai tham gia cuộc họp Hội đồng Nhân quyền tại Geneva, Thụy Sĩ. (Ảnh: BNG)

Đại sứ cũng nêu các cam kết và khả năng đóng góp của Việt Nam trong bảo vệ và thúc đẩy quyền con người trên thế giới, thúc đẩy đối thoại, hợp tác tại Hội đồng Nhân quyền trong các vấn đề như phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ và thúc đẩy quyền của các nhóm dễ bị tổn thương, bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ.

Việt Nam đã đồng bảo trợ hai nghị quyết hàng năm về quyền phát triển và nâng cao hợp tác kỹ thuật, xây dựng năng lực trong lĩnh vực nhân quyền, góp phần thúc đẩy ưu tiên và lợi ích của các nước đang phát triển tại Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 11/10 sẽ bầu thành viên mới Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025, trong đó Việt Nam là một ứng viên.