Vé máy bay Tết từ TP.HCM đi một số tỉnh, thành xuất hiện trở lại

Tạp Chí Nhân Đạo
Vé Tết trên một số đường bay từ Sài Gòn đi các tỉnh thành phía Bắc xuất hiện lại vào những ngày "cháy vé" trước đây. Còn vé máy bay vào TP.HCM sau Tết mỗi lúc một khan hiếm.

Theo ghi nhận chiều 28/1, một số đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung và miền Bắc trong dịp Tết xuất hiện vé máy bay trở lại vào những ngày "cháy vé" trước đó.

Cụ thể, đường bay TP.HCM đi Hải Phòng ngày 27 tháng Chạp vẫn còn 1 chuyến bay đang mở bán với giá vé gần 3,7 triệu đồng đã bao gồm thuế, phí. Chặng bay TP.HCM đi Vinh cũng có một chuyến bay mở bán trở lại vào các ngày 26 và 29 tháng Chạp với giá vé tương tự.

Tuy nhiên, những chuyến bay mở bán thêm vé hiếm hoi này thay đổi trạng thái từ còn sang hết vé và ngược lại rất nhanh khiến hành khách không dễ mua vé thành công.

Trong khi đó, với việc Bamboo Airways chính thức mở bán vé đường bay TP.HCM đi Thanh Hóa vào cuối tuần qua, chặng bay này đã tạm chấm dứt tình trạng "cháy vé" Tết kéo dài trước đây.

Bamboo Airways đang khai thác đường bay TP.HCM - Thanh Hóa với tần suất một chuyến mỗi ngày và các chuyến bay từ Sài Gòn về Thanh Hóa trong giai đoạn 24 - 30 tháng Chạp của hãng đều còn vé.

Vé máy bay Tết từ TP.HCM đi một số tỉnh, thành xuất hiện trở lại
Có thêm Bamboo Airways khai thác nên đường bay TP.HCM - Thanh Hóa tạm thời không còn "cháy vé" dịp Tết. Ảnh: Kobi Ben Navi. 

Đường bay có tần suất khai thác lớn nhất miền Trung là TP.HCM - Đà Nẵng lại chứng kiến sự "hạ nhiệt" của giá vé vào một số ngày so với thời điểm cách đây 2 tuần. Giá khởi điểm của các chuyến bay khởi hành ngày 28 - 30 tháng Chạp giảm lần lượt khoảng 100.000 đồng, 200.000 đồng và 500.000 đồng. 

Với các chiều bay về TP.HCM sau Tết, vé lại mỗi lúc một khan hiếm hơn. Đường bay Hà Nội - TP.HCM ngày mùng 6 Tết (chủ nhật 10/2) đã hết sạch vé của cả 4 hãng hàng không, gồm cả Bamboo Airways mới vừa khai thác. Trước đó, đây là chặng bay duy nhất không rơi vào tình trạng "cháy vé" dịp Tết.

Toàn bộ chuyến bay khởi hành từ Đà Nẵng, Chu Lai, Quy Nhơn đến TP.HCM cũng hết vé thêm vào các ngày mùng 5 và 8 Tết. Trước đó, 3 chặng bay này đã sớm "cháy vé" trong 2 ngày mùng 6, 7 Tết. Hai đường bay từ Đồng Hới và Huế đi TP.HCM thậm chí không còn vé trong khoảng thời gian mùng 4 - 9 Tết.

Riêng với đường bay Thanh Hóa - TP.HCM có thêm Bamboo Airways khai thác, ngoại trừ duy nhất ngày mùng 6 Tết, hành khách vẫn có thể mua vé tất cả các ngày còn lại. 

Trong 4 ngày cao điểm mùng 5 - 8 Tết, ngành đường sắt cũng thông báo chỉ còn 1.746 vé tàu có ga đi từ Hà Nội đến Nha Trang và ga đến là Biên Hòa hoặc Sài Gòn chưa được bán. Thông tin này dựa trên số liệu cập nhật đến ngày 25/1 của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn. 

Trong số này, khoảng 31% là vé tàu xuất phát từ ga Hà Nội. Đặc biệt, các đoàn tàu xuất phát từ ga Đà Nẵng, Tam Kỳ, Quảng Ngãi, Diêu Trì (Bình Định) về ga Biên Hòa, Sài Gòn còn chưa đến 10 chỗ trống.

Với chiều từ ga Sài Gòn hoặc Biên Hòa đi các ga từ Nha Trang đến Hà Nội, số lượng vé chưa có chủ trong 4 ngày 25 - 29 tháng Chạp chỉ là 284. Tuy nhiên, số lượng chỗ trống với điểm đến là Nha Trang và Hà Nội đã là 185 ghế. Với các chặng đi miền Trung có ga đến từ Tuy Hòa đến Đồng Hới, số lượng còn lại đều chỉ còn dưới 14 vé với mỗi hành trình.