Tỷ suất người xem trận Malaysia - Việt Nam đạt rating cao kỷ lục trên sóng truyền hình Hàn Quốc

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo số liệu được Nielsel Hàn Quốc công bố, tỷ suất người xem trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 vào hôm 11/12 là chương trình thể thao đạt tỷ suất người xem cao nhất trên truyền hình cáp Hàn Quốc trong năm 2018.
viet-nam-malaysia-1-1
Ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam hòa 2-2 với ĐT Malaysia tại Bukit Jalil thu hút lượng rating người xem tăng đột biến, đánh dấu cao nhất trên đài cáp Hàn Quốc trong năm 2018 đối với một chương trình thể thao, và cũng là cao nhất kể từ 2010.

Cụ thể, các con số thống kê từ Nielsen Hàn Quốc chỉ ra, rating trong buổi tối 11/12, khán giả theo dõi trực tiếp trận đấu ĐT Việt Nam với ĐT Malaysia trên đài SBS là 4,706%, và có những thời điểm tăng vọt trong trận đấu 5,247%. Tỷ lệ người xem cao nhất có lúc đạt 7%, và vào những phút cuối trận tăng thêm lên 7,003%.

Đây là thứ hạng cao nhất của một chương trình thể thao được phát sóng trên đài cáp Hàn Quốc trong năm 2018. Trước đó, lượng khán giả Hàn Quốc xem bán kết lượt về Việt Nam 2-1 Philippines là 2,6%, lượt đi 1,5%,...

Một thống kê của cơ quan xếp hạng TNMS (Hàn Quốc) cũng cho thấy, dựa trên số khách hàng đăng ký thuê bao trả tiền có 3,2% số hộ xem chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Nguồn này còn nhấn mạnh, con số khán giả xem Việt Nam đấu Malaysia vượt cả lượng người theo dõi phim truyền hình "Girls Sunrise" trên đài TvN (2,7%) cũng như chương trình giải trí (2%), được phát sóng cùng thời gian.

Bóng chày được coi là môn thể thao yêu thích nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, trận đấu đạt rating cao nhất năm qua cũng chỉ là 4,128%, tính rộng ra, kể từ năm 2010, chưa có chương trình thể thao nào tại xứ kim chi đạt tỷ suất người xem cao như trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam.

VIEMASA
Tại Hàn Quốc, SBS Sports là kênh truyền hình duy nhất phát sóng các trận đấu thuộc AFF Cup 2018. Năm nay, nhà đài này chỉ phát sóng các trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu và đây cũng là lần đầu tiên nhà đài lớn của Hàn Quốc này mua bản quyền phát sóng các trận đấu thuộc giải vô địch bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, tại thời điểm diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, từ khoá liên quan đến “Malaysia Vietnam” cũng có xu hướng tăng vọt trên cổng thông tin tìm kiếm lớn tại Hàn Quốc là Naver. Sức hút mà đội tuyển Việt Nam tạo ra được ở Hàn Quốc năm nay một phần được tạo ra bởi HLV Park Hang Seo cùng hành trình ấn tượng trước đó là chức Á quân U23 Châu Á và vị trí thứ 4 tại nội dung bóng đá nam ASIAD 2018.

Trong top 5 bài có nhiều người đọc nhất trên mục thể thao của tờ News thì có tới 3 bài liên quan tới đội tuyển Việt Nam (xếp thứ 1,2,4).

Tương tự, trên tờ Sports.khan, 5 bài liên quan tới đội tuyển Việt Nam đã lọt vào top 6 về lượt người xem. Trong đó, hình ảnh những CĐV Việt Nam xuống đường ăn mừng đã thu hút được nhiều người xem nhất.

Trên cổng thông tin Naver, video chiếu lại những tình huống đáng chú ý ở trận đấu giữa Việt Nam và Philippines cũng thu hút tới… 342.854 lượt theo dõi, gấp 5 lần so với video đứng thứ 2.

Tường Anh