Tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh Tiểu học

Tạp Chí Nhân Đạo
Sáng ngày 28/10, tại Trường Tiểu học Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình tổ chức cuộc thi "Tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh Tiểu học".
IMG_0005
Phần thi Tiểu phẩm của Trường Tiểu học Quảng Thuận.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ Dự án "Phòng ngừa thương tích và giảm thiểu những tác động bất lợi về Kinh tế - Xã hội của nạn nhân bom mìn".

Tham gia cuộc thi là học sinh 02 trường Tiểu học số 1 Quảng Phúc và trường Tiểu học Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn. Tham dự và chỉ đạo Hội thi, có bà Cherine Pollini, Trưởng đại diện văn phòng Ủy ban Quốc tế Chữ thập đỏ tại Việt Nam; bà Trần Thu Hằng - Trưởng Ban Truyền thông và Phát triển nguồn lực Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

IMG_2124
Phần thi tìm hiểu kiến thức 02 đội.

Tại cuộc thi, mỗi đội tuyển phải trải qua 4 phần thi bắt buộc là: Màn chào hỏi; tiểu phẩm; Tìm hiểu kiến thức và năng khiếu. Ngoài ra có phần thi dành cho khán giả đã làm cho Hội thi thêm phần náo nhiệt với cổ động viên 02 đội giành quyền trả lời để nhận các phần quà từ Ban Tổ chức.

IMG_2094
Toàn cảnh Hội thi.

Đến với phần thi màn chào hỏi, 02 đội tuyển đã có phần trình diễn thu hút sự theo dõi của khán giả. Phần thi hỏi đáp kiến thức về Phong trào CTĐ, về tổ chức và hoạt động của Hội CTĐ Việt Nam, Luật hoạt động CTĐ và Luật Nhân đạo quốc tế cũng như những kiến thức về phòng tránh tai nạn bom mìn, cả hai đội tuyển đã có lựa chọn đáp án đúng /sai chính xác đạt điểm 19/20 điểm. Tiếp theo là phần thi tiểu phẩm, Đội tuyển trường Tiểu học Quảng Thuận đã làm khán giả phải rơi nước mắt trước bi kịch của một gia đình gặp phải tai nạn bom mìn qua phần thi tiểu phẩm "Nỗi đau còn sót lại" và giành giải Tiểu phẩm hay nhất. Phần thi cuối cùng là phần thi Năng khiếu, đội tuyển trường Tiểu học số 1 Quảng Phúc với số điểm tuyệt đối 10 và đoạt giải phần thi Năng khiếu hay nhất.

IMG_0016
Phần thi năng khiếu trường số 1 Quảng Phúc

Qua cuộc thi "Tuyên truyền phòng tránh tai nạn bom mìn cho học sinh Tiểu học", Ban tổ chức nhận thấy đây là một cơ hội hiếm có để tuyên truyền vai trò, vị thế của tổ chức Hội CTĐ cũng như tuyên truyền những kiến thức hữu ích về phòng tránh tai nạn bom mìn tại cộng đồng giúp mọi người chung sống an toàn.

Tại Hội thi, Ban Tổ chức đã tiến hành trao Giấy khen cho 02 tập thể đã tham gia Hội thi và các giải phụ. Chung cuộc đội tuyển trường Tiểu học Quảng Thuận đạt Giải Nhất cuộc thi.

IMG_2122
Bà Cherine Pollini trao Giải Nhất cho trường Tiểu học Quảng Thuận
IMG_2123
Bà Trần Thu Hằng trao Giải Nhì cho trường số 1 Quảng Phúc.
IMG_2129
Các đại biểu tham dự cùng chụp ảnh kỷ niệm.

Phương Dung. Ảnh: Trọng Quyền