Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho gần 300 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ

Đặng Thu Hằng
Sáng 6/12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Buôn Ma Thuột tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho gần 300 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị, đại diện BHXH tỉnh đã giới thiệu, thông tin, tuyên truyền về các nội dung, chính sách liên quan đến BHXH, BHYT như: Lợi ích, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; một số nội dung trọng tâm về đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và thủ tục tham gia; đồng thời giới thiệu những tiện ích và hỗ trợ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ đăng ký, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số.

bh-2-1701921665.jpeg
Cán bộ BHXH tỉnh tuyên truyền, giới thiệu chính sách BHXH, BHYT.

Cũng tại hội nghị, BHXH tỉnh đã thông tin đến đại biểu Nghị định số 135/2020/NĐ-CP, ngày 18/11/2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu; Nghị định số 07/2021/NĐ-CP, ngày 27/1/2021 quy định về chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025 để xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình làm cơ sở đăng ký mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT. Những điểm mới của Nghị định 75/2023/NĐ-CP ngày 19/10/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật BHYT.

Sau khi được tiếp thu đầy đủ các thông tin cơ bản về chính sách BHXH, BHYT, các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã được cơ quan BHXH tỉnh giải đáp các kiến nghị, thắc mắc trong quá trình triển khai tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

a
Hội viên Hội Chữ thập đỏ nêu câu hỏi tại hội nghị. (Ảnh: Báo Đắk Lắk)

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Buôn Ma Thuột, bà Phạm Khánh Quyên mong muốn mỗi cán bộ, hội viên Hội Chữ thập đỏ sẽ là một tuyên truyền viên tích cực để người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tham gia BHXH, BHYT nói chung, cũng như việc bảo lưu, tích lũy thời gian tham gia BHXH để hưởng chế độ hưu trí nói riêng, nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội tiến tới thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Buôn Ma Thuột.

Thuý Hồng