Tủ sách ươm mầm xanh tri thức

Nguyễn Hồng Hạnh
Vượt qua hơn 300km, 27/3/2023, đoàn công tác Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã đến xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc - một trong những huyện nghèo của tỉnh Hà Giang, giáp biên giới với đất nước bạn Trung Quốc tổ chức chương trình tặng “Sách và Tủ sách ươm mầm xanh tri thức” tại Điểm trường Phổ thông Dân tộc bán trú Sơn Vĩ (PTDTBT) và Trường Tiểu học Dân tộc bán trú Sơn Vĩ.

Tham dự buổi trao tặng, về phía Khoa Tài chính (Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) có: TS. Hoàng Thị Ngọc Thủy – Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính – Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Thị Vân Khánh – Phó phòng Công tác Sinh viên, Chủ tịch Hội Sinh viên, cùng các giảng viên, sinh viên Khoa Tài chính và đại diện Trung tâm Truyền thông trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Về phía Nhà trường gồm: Ông Lê Duy Quang – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Sơn Vĩ; Ông Nguyễn Hải Hà – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học DTBT Sơn Vĩ, cùng các thầy, cô cán bộ công nhân viên và đặc biệt sự tham dự của gần 1000 các em học sinh.

image001-1680186412.jpg

TS.Hoàng Thị Ngọc Thuỷ - Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính, Trưởng đoàn phát biểu

TS. Hoàng Thị Ngọc Thủy thay mặt đoàn phát biểu: Nhằm góp phần giảm bớt khó khăn, thiếu thốn, mang lại niềm vui và tiếp thêm động lực, nghị lực sống cho các em học sinh tại các điểm trường vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, đoàn công tác đã thực hiện chương trình “Ươm mầm xanh tri thức” tặng sách và tủ sách cho các em. Được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm đoàn đã mang đến hơn 4.000 đầu sách truyện, bút, vở để trao tặng cho Trường và tổ chức “bữa ăn trưa hạnh phúc”, bữa ăn do các cán bộ giảng viên trong Khoa đóng góp.

image003-1680186412.jpg

Ông Lê Duy Quang - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Sơn Vĩ phát biểu

Ông Lê Duy Quang - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường PTDTBT Sơn Vĩ gửi lời cảm ơn tới Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nôi cùng các nhà hảo tâm đã chia sẻ, quan tâm tới Sơn Vĩ - một trong những xã nghèo và xa xôi của tỉnh Hà Giang, ươm mầm xanh tri thức cho học sinh của trường. “Dù địa phương còn nhiều khó khăn về điều kiện vật chất, lẫn tinh thần nhưng với sự chia sẻ, đùm bọc yêu thương của cộng đồng nói chung và của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ nói riêng giúp chúng tôi có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục giáo dục các em trở thành người có ích cho xã hội”, thầy Quang chia sẻ.

image005-1680186412.jpg
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám hiệu

Tạo ra giá trị mới cho cộng đồng luôn là khát vọng không chỉ riêng Khoa Tài chính, mà nhiều đơn vị khác của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ cũng đang âm thầm bằng nhiều cách khác nhau đã khơi dậy, lan tỏa lý tưởng, lối sống, hành động, tình cảm nhân văn trong xã hội.

Một số hình ảnh tại chương trình:

image007-1680186387.jpg
image011-1680186412.jpg
 
image009-1680186412.jpg
 
image013-1680186412.jpg
 

Nguyễn Đức Bình