Trường THCS Ngũ Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội): Vững tin bước lên tầm cao mới!

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Năm học mới 2019-2020 tại ngôi trường THCS Ngũ Hiệp được khởi đầu bằng lễ khánh thành ngôi trường mới và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 65 năm giải phóng huyện Thanh Trì (06/10/1954- 06/10/2019) với cơ sở vật chất (CSVC) khang trang, hiện đại. Thầy và trò trường THCS Ngũ Hiệp không ngừng phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa, viết tiếp truyền thống của nhà trường đã được bao thế hệ các nhà giáo và học sinh dày công vun đắp…

Thầy – trò hân hoan chào đón ngôi trường mới!

Một ngôi trường mới là cơ sở để mở ra một trang mới trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.Vừa qua, được sự quan tâm của Lãnh đạo Thành phố Hà Nội và các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND - UBND huyện Thanh Trì đã quan tâm, tạo điều kiện xây mới CSVC cho trường THCS Ngũ Hiệp giai đoạn 2015-2020. Sau hơn 1 năm thi công (từ 25/9/2017 đến tháng 6/2019) đã hoàn thành, nghiệm thu, đưa vào sử dụng, kịp tiến độ phục vụ dạy và học của nhà trường năm học 2019-2020. Đây là ngôi trường có vốn đầu tư lớn, hiện đại, khang trang với đầy đủ tiện nghi, thiết bị phục vụ dạy và học.

1
Lãnh đạo huyện và nhà trường cùng nhau gắn biển ngôi trường mới

Trường được xây dựng với diện tích 17.141.4 m2; Tổng vốn đầu tư 113 tỷ đồng; Được thiết kế có 36 phòng học, 10 phòng học bộ môn và phòng chức năng; Hội trường, phòng truyền thống, phòng đa năng, 9 phòng khối hành chính; Khối nhà thể chất, nhà bảo vệ, nhà xe, sân trường, hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng...

Công trình trường THCS Ngũ Hiệp không những là một biểu tượng đẹp về kiến trúc xây dựng, là một điểm nhấn mang đậm nét hiện đại trên một vùng ven đô Thành phố. Công trình được hoàn thành nhờ sự quan tâm, chăm lo của các cấp lãnh đạo Thành phố Hà Nội; Sự quan tâm đầu tư của các vị lãnh đạo Huyện ủy-HĐND-UBND huyện Thanh Trì cũng như sự chăm lo của toàn xã hội cho sự nghiệp giáo dục của huyện Thanh Trì nói chung, xã Ngũ Hiệp nói riêng, góp phần nâng cao dân trí, ngày càng làm thay đổi diện mạo nông thôn mới của huyện, của Thủ đô. Và một điều chắc chắn rằng, sự đảm bảo đầy đủ về CSVC như thế sẽ góp phần rất quan trọng nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường cũng như của ngành giáo dục huyện nhà. Đồng thời đáp ứng được các tiêu chí về trường chuẩn Quốc gia giai đoạn mới.

2
Lãnh đạo huyện và nhà trường cắt băng khánh thành trường mới

Đã gần 60 năm xây dựng và phát triển với bao đổi thay của đời sống xã hội, với bao khó khăn thử thách, trường THCS Ngũ Hiệp ngày càng phát triển với những bước tiến vững chắc, ổn định. Dưới sự chỉ đạo sát sao đúng hướng của Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT Thanh Trì, các cấp lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu nhà trường và cùng với sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ - giáo viên - nhân viên, nhà trường đã xây dựng được một tập thể sư phạm đoàn kết nhất trí thi đua “Dạy tốt - Học tốt” để hoàn thành sứ mệnh lịch sử “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây/ Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”.

Tiếp tục gặt hái thành tích hơn 40 năm nhà trường đạt danh hiệu “Tiên tiến cấp huyện”; 5 năm đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc cấp Thành phố” và được UBND Thành phố Hà Nội tặng “Bằng khen”. Số học sinh giỏi cấp huyện, thành phố luôn đứng trong tốp đầu của huyện Thanh Trì. Hàng năm, nhà trường đều có giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện; Nhiều năm có giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố.

Giúp mỗi học sinh trở thành một niềm tự hào của xã hội!

Tiếp nối truyền thống vẻ vang của trường THCS Ngũ Hiệp, trong hơn 50 năm xây dựng và phát triển, mỗi thầy – cô giáo sẽ là một tấm gương, một ngọn lửa sáng khơi dậy tinh thần khát vọng học tập, vươn lên của các em học sinh; Từ các em sẽ lan tỏa đến gia đình, dòng họ và nhân dân.

3
Lãnh đạo huyện và tâp thể CBNV nhà trường chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ khánh thành và gắn biển.

Để thực hiện tốt những mục tiêu đã đề ra, Ban giám hiệu cùng cán bộ giáo viên nhà trường và 1.411 học sinh của trường đã và đang cùng nhau thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Mỗi thầy - cô giáo không ngừng rèn luyện, phấn đấu nêu cao phẩm chất đạo đức nhà giáo, tích cực tự học, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả giáo dục, quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh.

Tiếp tục tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; Hướng tới phương pháp dạy – học theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

Nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo. Phát huy dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt 3 công khai, 4 kiểm tra trong nhà trường. Ban giám hiệu và thầy – trò nhà trường sẽ quản lý, sử dụng, giữ gìn và khai thác tốt nhất, có hiệu quả nhất CSVC mà thành phố và huyện đã đầu tư xây dựng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong một ngôi trường mới khang trang, thầy và trò trường THCS Ngũ Hiệp đang bước những bước đi vững chắc để tiến lên tầm cao mới. Với những gì trường THCS Ngũ Hiệp đã và đang đạt được, tin chắc rằng trong những năm tiếp theo nhà trường sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đã đề ra; Đóng góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của Ngành giáo dục huyện Thanh Trì, cũng như Ngành giáo dục Thủ đô; Xứng đáng với truyền thống hiếu học của địa phương.

Ng.Hương - Bá Vũ