Trường ĐH Mở TP.HCM không sử dụng nước đóng chai nhựa, ống hút nhựa tại trường

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Một trường ĐH tại TP.HCM vừa có thông báo ngưng sử dụng toàn bộ nước đóng chai nhựa, ống hút và các vật dụng bằng nhựa trong phạm vi toàn trường.

Thực hiện chiến lược phát triển trường cập nhật bổ sung giai đoạn 2018-2023, trong đó thúc đẩy các hoạt động phục vụ cộng đồng đặc biệt là bảo vệ môi trường và thúc đẩy phát triển bền vững, Trường ĐH Mở TP.HCM vừa có thông báo về việc không sử dụng nước đóng chai nhựa, ống hút nhựa tại trường.

Qua rà soát hoạt động, mỗi năm trung bình các hoạt động sử dụng nước uống đóng chai từ các sự kiện, họp định kỳ, lớp học đã thải ra môi trường gần 125.000 chai nhựa.

anh-cam-ket
Từ ngày 15/5, tất cả các phòng học ngưng phục vụ nước đóng chai nhựa cho giảng viên. Ảnh: Thanh niên

Theo thông báo, tất cả các phòng học ngưng phục vụ nước đóng chai nhựa cho giảng viên từ ngày 15/5. Giảng viên sẽ sử dụng bình nước cá nhân hoặc do trường cấp để lấy nước uống tại phòng giáo viên hoặc phòng trực giảng đường.

Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ không sử dụng nước uống đóng chai nhựa, ống hút nhựa, các vật dụng ly, đũa, muỗng chỉ sử dụng một lần bằng nhựa trong tất cả các cuộc họp tại trường từ ngày 5/5/2019.

Phòng công tác sinh viên phối hợp các tổ chức đoàn thể trong trường thực hiện tuyên truyền, vận động viên chức, học sinh, sinh viên cùng thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường hiệu quả, thiết thực và bền vững.

Động thái này của Trường ĐH Mở TP.HCM nhằm góp phần hạn chế chất thải ra môi trường.

T.T