Triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến lớn tại Trung Quốc

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Một đường dây đánh bác trực tuyến tại Trung Quốc mới được triệt phá. Công tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc đã bắt giữ thêm 48 nghi can và thu giữ 100 triệu Nhân dân tệ (khoảng 14,8 triệu USD).

Chiến dịch truy quét đường dây tội phạm đánh bạc này đã được cơ quan chức năng Trung Quốc triển khai bắt đầu từ tháng 1.

Nhóm đánh bạc trực tuyến này có tổ chức quy mô lớn, thực hiện qua một ứng dụng trò chơi trên điện thoại di dộng. Sau khi thu thập và dần theo dấu vết của nhóm tội phạm, cơ quan chức năng Trung Quốc đã bắt đầu các vụ bắt giữ từ ngày 2/4 với hơn 300 nghi can đã sa lưới pháp luật.

Qua điều tra ban đầu, dường dây này do một đối tượng nam giới mang họ Dương (28 tuổi, đến từ tỉnh Hồ Nam). Đối tượng từng quản lý một trang bán hàng trực tuyến rồi sau đó chuyển sang đánh bạc trực tuyến.

Công an Trung Quốc cho biết, sàn đánh bạc trực tuyến này có mức lợi nhuận phi pháp là hơn 40 triệu nhân dân tệ (tương đương 5,92 triệu USD) với số lượng người tham gia đánh bạc lên tới 240.000 người.

Cơ quan chức năng Trung Quốc vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Trung Kiên (T/h)