Trao tặng 112 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc Chăm

Nguyễn Diệp Linh
Chương trình Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo đã trao 112 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho học sinh, sinh viên dân tộc Chăm thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo.

c1005b04e3490a175358-1687914675.jpg

Ông Trương Hòa Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ và ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, trao các suất kinh phí hỗ trợ học tập cho các em học sinh dân tộc Chăm. Ảnh: báo Người lao động

 

Chiều 27-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức họp mặt, chúc mừng Ban đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP, 21 Thánh đường, Tiểu Thánh đường và khu vực Hồi giáo nhân Đại lễ Raya Idil Adha Hồi lịch 1445 – Dương lịch năm 2023.

Tham dự chương trình có nguyên Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình; Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến.

Phát biểu chúc mừng nhân Đại lễ Raya Adil Adha, bà Trần Kim Yến cho biết Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo TP HCM cùng với Ban Quản trị các Thánh đường, Tiểu Thánh đường, Khu vực Hồi giáo đã hướng dẫn, tuyên truyền, vận động tín đồ Hồi giáo nâng cao lòng tự hào dân tộc; luôn kề vai, sát cánh cùng đồng bào các dân tộc ở thành phố vượt qua khó khăn, thử thách; tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động để chào mừng các ngày lễ trọng của dân tộc và đất nước.

Theo bà Trần Kim Yến, những việc làm của tín đồ Hồi giáo đã góp phần cải thiện, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân TP HCM, trong đó có đồng bào Hồi giáo; thúc đẩy kinh tế phát triển; giữ vững an ninh chính trị của thành phố.

Bà Yến cho biết trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ các cấp đã tích cực quan tâm, chăm lo cho đồng bào Hồi giáo TP HCM. Đời sống của tín đồ Hồi giáo thành phố đã có nhiều chuyển biến từ vật chất đến tinh thần; tất cả trẻ em trong độ tuổi đi học đều được đến trường; ngày càng có nhiều người Hồi giáo thành đạt trên tất cả các lĩnh vực trong xã hội, góp phần vào thành tựu chung của thành phố.

Bà Trần Kim Yến bày tỏ mong muốn Ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo, Ban Quản trị các Thánh đường, Tiểu Thánh đường và khu vực Hồi giáo tiếp tục quan tâm vận động đồng bào theo đạo Hồi nâng cao nhận thức về sự hội nhập và phát triển của đất nước; nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, quan tâm đến công tác giáo dục, học nghề…; tham gia xây dựng gia đình văn hóa, hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do chính quyền, MTTQ các cấp phát động; giữ gìn và phát huy tinh hoa văn hóa dân tộc, tôn giáo mình; tích cực tham gia các đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của đất nước và các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn; góp phần xây dựng TP HCM "có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

Ông Machdares Samael, Quyền Trưởng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo TP HCM, cho biết cộng đồng Hồi giáo luôn đón nhận sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền, Ủy ban MTTQ TP HCM. Theo ông, bà con trong cộng đồng Hồi giáo luôn đồng hành với nhân dân cả nước, góp phần cùng nhân dân cả nước xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ngày càng vững mạnh, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi họp mặt, Ủy ban MTTQ TP HCM đã trao tặng các suất quà chúc mừng với tổng số tiền 104 triệu đồng cho Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Thành phố, các Thánh đường, Tiểu Thánh đường và khu vực có đông tín đồ Hồi giáo sinh sống nhân Đại lễ Raya Idil Adha.

Dịp này, Chương trình "Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo" do ông Trương Hòa Bình sáng lập, Báo Người Lao Động tiếp nhận quản lý và điều hành, đã trao 112 suất kinh phí hỗ trợ học tập cho 112 học sinh, sinh viên dân tộc Chăm thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo. Các suất hỗ trợ kinh phí học tập được trao trong đợt này có tổng giá trị 112 triệu đồng.

T/H