Trao 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Diệp Linh
Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM tổ chức về nguồn và các hoạt động 'Vì biên cương biển đảo' tại Đảo Nam Du (Kiên Giang).

Tặng học bổng và cờ tổ quốc cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.Tặng học bổng và cờ tổ quốc cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ 2-4/8, Đảng ủy Khối Đại học, Cao đẳng TPHCM tổ chức về nguồn và các hoạt động “Vì biên cương biển đảo” tại Đảo Nam Du thuộc 2 xã là xã An Sơn và xã Nam Du, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang nhân dịp Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930-1/8/2023).

Với tinh thần tri ân cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Nam Du, Trạm Ra đa 600 Hải quân và Ban chỉ huy Quân sự xã An Sơn, huyện Kiên Hải không quản khó khăn ngày đêm bảo vệ vững chắc chủ quyền, giữ vững an ninh trật tự trên vùng biển, đảo, đoàn công tác đã trao tặng 3 bộ máy vi tính để bàn cho các đơn vị gồm: Đồn Biên phòng Nam Du, Trạm Ra đa Hải quân 600 và Ban chỉ huy Quân sự xã An Sơn với tổng trị giá 30 triệu đồng.

Phát huy tinh thần đoàn kết, với tinh thần tương trợ, giúp đỡ bà con bám đất giữ biển, góp phần bảo vệ vùng biển, biên giới hải đảo Việt Nam, đoàn cũng đã trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà 1 triệu đồng) tặng 50 bộ sách giáo khoa cho trường tiểu học An Sơn (trị giá 10 triệu đồng).

Đặc biệt, đoàn đã trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân ở Đảo Nam Du (trị giá 50 triệu đồng) trong chuỗi Chương trình “Mỗi đảng viên một lá cờ Tổ quốc tự hào cùng ngư dân bám biển”.

Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại mộ chị Sứ (Phan Thị Ràng).

Đoàn đại biểu chụp hình lưu niệm tại mộ chị Sứ (Phan Thị Ràng).

Phát biểu tại chương trình bà Nguyễn Thị Là, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cho biết, đây là một trong những hoạt động để cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ Khối được tận mắt thấy cuộc sống, lao động, sinh hoạt, rèn luyện chiến đấu, ngày đêm giữ gìn và bảo vệ vững chắc của quân và dân khu vực biển đảo Tổ quốc.

Qua đó nhằm tăng cường ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, giảng viên, người lao động, người học trong Khối về việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo mà Việt Nam tham gia.

Thông qua kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, góp phần khơi gợi tinh thần tự tôn, tự hào dân tộc Việt Nam, tình yêu quê hương đất nước trong cán bộ đảng viên, học sinh, sinh viên cũng như động viên tinh thần ngư dân vươn khơi bám biển, xây dựng "thế trận lòng dân" trên biển, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh, an toàn biển, đảo Việt Nam.

Trong khuôn khổ của chuyến đi, đoàn đại biểu cán bộ làm công tác tuyên giáo của Đảng bộ Khối Đại học Cao đẳng TPHCM đã viếng dâng hương, dâng hoa mộ chị Phan Thị Ràng thuộc khu di tích lịch sử Hòn Đất và đền thờ Anh Hùng Nguyễn Trung Trực tại Tỉnh Kiên Giang.

Khánh Huy