Trao 270 giải thưởng cho các nghiên cứa khoa học của tuổi trẻ ngành Y

Nguyễn Hồng Hạnh
Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XXI diễn ra từ ngày 2 – 4/11 thành công tốt đẹp. Với 42 đơn vị tham dự, 272 báo cáo được trình bày tại 27 Hội đồng giám khảo do Bộ Y tế thành lập, Hội nghị đã trở thành diễn đàn để các nhà khoa học trao đổi thông tin, cập nhật tri thức.

Hội đồng giám khảo đã đánh giá 270 đề tài của 42 đơn vị tham gia và lựa chọn 25 đề tài xếp loại Xuất sắc, 27 đề tài xếp loại Nhất, 27 đề tài xếp loại Nhì, 27 đề tài xếp loại Ba và 164 giải Khuyến khích.

ban-sao-vt-trao-cac-giaire-xuat-sac-6710-1667581319.jpg
Ban tổ chức trao thưởng và tặng hoa cho các tác giả đoạt giải Xuất sắc.

GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội – đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị năm nay cho biết: Bên cạnh các chủ đề trong các lĩnh vực truyền thống như y học lâm sàng, y học cơ sở, y học cổ truyền, y tế công cộng, dược học… các đề tài năm nay còn chú trọng đến các chủ đề mang tính thời sự và hội nhập quốc tế như trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số, Covid-19…
Phát biểu tại Lễ bế mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chia sẻ: Nghiên cứu khoa học là một trong những thành tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội, trong đó có nền y tế. Khoa học xuất phát từ nhu cầu thực tiễn, phát triển cũng thông qua thực tiễn. Vì vậy, Bộ Y tế luôn sẵn sàng đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ với các nhà khoa học trẻ, thế hệ tương lai của ngành Y tế nước nhà trong nghiên cứu khoa học, đào tạo và mở rộng hợp tác quốc tế.
"Bộ Y tế hy vọng và đặt niềm tin vào các bạn trẻ sẽ là thế hệ các nhà khoa học Việt Nam tiếp cận và hội nhập sâu, rộng với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang bùng nổ trên toàn thế giới, đồng thời là cầu nối, là những người giữ lửa đam mê nghiên cứu khoa học cho các thế hệ tiếp theo. Sau Hội nghị, các đơn vị cần nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau để áp dụng những công trình thực tế công tác của các đơn vị, như vậy các công trình mới có sức sống mạnh mẽ", Thứ trưởng Trần Văn Thuấn nhấn mạnh.

Hội nghị Khoa học và công nghệ tuổi trẻ ngành Y được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Trải qua 40 năm, Hội nghị là diễn đàn lớn của các nhà khoa học trẻ ngành Y cả nước, là nơi trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học, các kiến thức mới trong lĩnh vực y dược học, tiếp cận và hội nhập với sự phát triển của khoa học thế giới, đồng thời tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp cho sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ về chuyên môn và nghiên cứu khoa học.

PV