Trần Văn Quý - cán bộ nhiệt huyết với công tác nhân đạo

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Nguyên là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn, anh Trần Văn Quý luôn nhiệt huyết với công tác nhân đạo, đồng cảm, chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt trong công tác vận động hiến máu tình nguyện.

guong-mau-nhiet-huyet-1656383765.jpg

Anh Trần Văn Quý (thứ 2, bên trái) cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Văn Chấn trao biển hỗ trợ làm nhà cho gia đình anh Đồng Văn Hướng có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn.

Anh Trần Văn Quý, sinh năm 1977, là Chủ tịch HộI chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Văn Chấn từ năm 2019 đến đầu năm 2022.

Anh cho biết: "Nhận nhiệm vụ làm Chủ tịch Hội CTĐ huyện, tôi rất vinh dự, tự hào nhưng cũng không khỏi lo lắng bởi còn kiêm nhiệm công tác khác như Phó Trưởng ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện hay Phó Chánh văn phòng Cấp ủy - Chính quyền huyện. Tuy nhiên, khắc sâu lời dạy của Bác Hồ "Cán bộ, hội viên CTĐ phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”, tôi đã cố gắng phấn đấu, không ngừng trau dồi đạo đức của người cán bộ Hội, xác định làm mọi việc xuất phát từ tâm thì khó đến mấy cũng được mọi người ủng hộ hoàn thành”.

Để giúp đỡ, hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng, kịp thời anh Quý đã cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện và các cơ sở Hội thường xuyên tiến hành khảo sát, rà soát phân loại đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, yếu thế, có kế hoạch chủ động tìm các phương thức vận động xây dựng quỹ Hội, tạo nguồn lực giúp đỡ.

Đặc biệt, trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, anh Quý đã cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Ban Chấp hành Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên, nhân dân.

Nhờ đó, năm 2020, Văn Chấn có 600 người đăng ký tham gia hiến máu, 375 người đủ điều kiện tham gia thu về được 475 đơn vị máu (đạt 158% kế hoạch tỉnh giao); năm 2021, có trên 800 người đăng ký tham gia hiến máu, 571 người đủ điều kiện tham gia thu về được 739 đơn vị máu (đạt 148 kế hoạch tỉnh giao).

Cùng với tích cực tuyên truyền vận động hội viên, nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện bản thân anh Quý cũng là tấm gương sáng trong hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn.

Nhớ lại một lần tham gia hiến máu cứu người, anh Quý chia sẻ: "Năm 2020, qua bạn bè, người thân, tôi biết thông tin tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đang có bệnh nhân mổ cấp cứu, bệnh viện lại hết máu để truyền cho bệnh nhân. Thấy nhóm máu của mình cùng với nhóm máu bệnh nhân, tôi đã lập tức đến đăng ký hiến máu giúp đỡ người bệnh. Mỗi lần như vậy, tôi rất hạnh phúc bởi mình đã làm được một việc tốt, thiết thực, dòng máu của mình giúp người bệnh qua cơn nguy kịch để giành lại sự sống. Hiện tại, không còn làm Chủ tịch Hội CTĐ huyện nữa nhưng tôi vẫn sẽ nhiệt tình tham gia và ủng hộ các hoạt động hiến máu tình nguyện cũng như các phong trào, hoạt động khác của Hội”.

Sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, các hoạt động tại địa phương, anh Trần Văn Quý đã góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, thiết thực chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn. Ngoài giấy khen hàng năm của UBND huyện, năm 2020 anh Trần Văn Quý được nhận Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động CTĐ địa phương.