TP.HCM: Đất nền tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Theo dự báo từ DKRA Vietnam, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu. Trong thời gian tới, nguồn cung mới có thể sẽ tăng nhưng không vượt qua năm 2018.

Công ty Nghiên cứu thị trường và Tư vấn phát triển dự án DKRA Việt Nam tổ chức báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM trong quý II năm 2019, với chủ đề “Thị trường đang ở đâu?”.

Tại buổi báo cáo, DKRA Vietnam đã cập nhật tình hình thị trường bất động sản Nhà ở TP.HCM trong hai quý đầu năm, đồng thời đưa ra những dự báo trong 6 tháng cuối năm 2019. Thị trường hiện tại được nhận định phức tạp và khó đoán định, tuy nhiên thị trường cũng đang tự điều chỉnh để bước sang cấp độ tích cực hơn, hướng đến ngày càng minh bạch và bền vững.

Toàn cảnh Báo cáo thị trường Bất động sản Nhà ở TP.HCM Quý 2 năm 2019. Ảnh Ngọc Huệ
Toàn cảnh báo cáo thị trường bất động sản Nhà ở TP.HCM Quý 2 năm 2019. Ảnh Ngọc Huệ

Trong Quý 2/2019, thị trường đón nhận một nguồn cung mới dồi dào ở phân khúc Bất động sản nghỉ dưỡng (biệt thự biển và condotel), lượng tiêu thụ khả quan. Phân khúc nhà phố/biệt thự có sự tăng trưởng nhẹ, trong khi đất nền xu hướng đi ngang, không có nhiều dấu hiệu đột biến. Nguồn cung căn hộ tiếp tục xu hướng giảm và xác lập đáy mới kể từ năm 2016. Theo dự báo từ DKRA Vietnam, đất nền vẫn tiếp tục là kênh lựa chọn đầu tư hàng đầu. Trong thời gian tới, nguồn cung mới có thể sẽ tăng nhưng không vượt qua năm 2018.

ng Phạm Lâm - CEO DKRA Vietnam trình bày chủ đề ‘Thị trường đang ở đâu -  Where are we now’. Ảnh Ngọc Huệ
Ông Phạm Lâm - CEO DKRA Vietnam trình bày chủ đề ‘Thị trường đang ở đâu"

Hiện nay có rất nhiều nhận định khác nhau. Một số ý kiến tin rằng thị trường đang đứng trước ngưỡng bong bóng xì hơi (bong bóng được thổi phồng trong những năm 2016 - 2017), số khác đánh giá thị trường hiện nay rất khó dự đoán. Về phía DKRA Vietnam, cho rằng thị trường hiện tại phức tạp và khó đoán định, tuy nhiên thị trường đang tự điều chỉnh để bước sang cấp độ tích cực hơn, hướng đến ngày càng minh bạch và bền vững.

Ngọc Tuấn