Tổng thống Trump không quan tâm đến phiên luận tội ở Thượng viện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tổng thống Trump cho biết, ông thực sự không quan tâm, không có vấn đề gì (lo lắng). Ông sẽ rất vui với một phiên tòa bởi vì chúng ta đã không làm điều gì sai trái.

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 31/12 cho biết ông sẽ thấy vui khi có một phiên tòa tại Thượng viện nước này tiếp theo cuộc điều tra luận tội đối với ông do đảng Dân chủ tiến hành ở Hạ viện, nhưng ông cũng khẳng định bản thân thực sự không quan tâm đến điều này.

trump-1576627291315
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Tôi thực sự không quan tâm. Tôi không có vấn đề gì (lo lắng). Như tôi đã nói, tôi sẽ rất vui với một phiên tòa bởi vì chúng ta đã không làm điều gì sai trái", Tổng thống Trump nói với phóng viên trước thềm năm mới tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida.

Ông cũng gọi cuộc luận tội là trò lựa bịp.

Hạ viện Mỹ ngày 18/12/2019 bỏ phiếu luận tội Tổng thống Trump về việc lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội. 

Tuy nhiên, ngày 19/12/2019, trong một tuyên bố, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham tuyên bố cuộc bỏ phiếu của hạ viện mang tính đảng phái, thiếu quy trình, đồng thời khẳng định quá trình vi hiến của hạ viện dẫn đã đến hai điều khoản luận tội vô căn cứ mà không đưa bằng chứng nào về hành vi sai trái của Tổng thống Trump.

Tuyên bố cũng nêu rõ Tổng thống Trump tin tưởng Thượng viện Mỹ sẽ khôi phục lại quá trình đúng đắn, công bằng, theo quy tắc thông thường, vốn bị Hạ viện Mỹ bỏ qua.

Hiện chưa rõ khi nào phiên xét xử luận tội Tổng thống Trump sẽ diễn ra tại Thượng viện, bởi Hạ viện vẫn chưa gửi báo cáo lên Thượng viện sau cuộc bỏ phiếu giữa tháng 12/2019.

 

PV