Tổng thống Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử vào giữa tháng 6/2019

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tổng thống Trump có kế hoạch khởi động chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2020 từ ngày 16/6/2019.

The Hill dẫn nguồn tin từ Đảng Cộng hòa cho biết, Tổng thống Trump có kế hoạch khởi động chiến dịch tái tranh cử vào Nhà Trắng năm 2020 từ ngày 16/6/2019, với các cuộc vận động diễn ra tại bang Florida và "những bang dao động". Thời điểm này cũng gần với dịp kỷ niệm 4 năm ngày ông Donald Trump thông báo tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ lần đầu tiên vào ngày 16/5/2015.

tt-trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty.

Việc lựa chọn Florida là nơi đầu tiên cho chiến dịch tái tranh cử của ông Donald Trump không phải là ngẫu nhiên khi nhà lãnh đạo Mỹ sở hữu tại đây khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago sang trọng nằm bên bờ biển và thường xuyên lưu tới.

Tổng thống Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tại bang Florida năm 2016, tuy nhiên Florida cũng là một trong những bang “swing state”, tức là sự chênh lệch giữa tỷ lệ ủng hộ của các ứng viên là không nhiều và chiến thắng có thể thay đổi từng mùa bầu cử, bởi vậy việc Trump chọn Flodia để vận động tranh cử là điều không quá khó hiểu.

Trước đó, vào tháng 2/2018, ông Trump thông báo ông có kế hoạch tái tranh cử. Trong bài phát biểu hồi tháng 4/2019, Tổng thống Trump cho biết, khẩu hiệu của ông trong chiến dịch bầu cử vào năm 2020 có thể sẽ là "Keep America Great" (Giữ cho Nước Mỹ vĩ đại). "Tôi nghĩ đó sẽ là Keep America Great", Sputnik dẫn lời ông Trump phát biểu.

Tuy nhiên, ông Trump cũng nhấn mạnh rằng khẩu hiệu "Make America Great Again (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại)" đã rất thành công trong chiến dịch tranh cử của ông năm 2016. Ông chủ Nhà Trắng khi đó cho biết có thể sẽ sử dụng cả hai khẩu hiệu trên cho chiến dịch tái tranh cử sắp tới. 

Quang Minh (t/h)