Thực hư Clip người vợ mang bụng bầu đi đánh ghen

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS)- Đoạn clip ghi lại cảnh người phụ nữ được cho là đang có bầu đứng giữa đường đánh ghen gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đoạn clip này hiện vẫn đang được chia sẻ rầm rộ bởi các cư dân mạng.

Theo clip ghi lại, sau khi bắt quả tang chồng chở một cô gái được cho là bồ nhí trên đường, người vợ bắt gặp lao tới túm tóc cô bồ xuống khỏi xe và hét lớn: “Mày gan quá mày dám đi với chồng tao, mày biết tao bầu 3 tháng chưa?”.

Cô gái được cho là bồ nhí liền lao nhanh tới một hàng quần áo bên đường kêu cứu nhưng người vợ kịp chạy tới chặn lại, hét lớn: “Mày im đi nha, cái tội giựt chồng là không ai bênh đâu!”.

danh ghen
Hình ảnh thể hiện có ẩu đả giữa vài người phụ nữ. (Ảnh cắt từ video cip). 
"Lúc đó quen ổng có biết gì đâu", cô gái bị tấn công, phân trần. Dù vậy, người vợ vẫn quyết không bỏ, tiếp tục lao vào túm tóc đánh ghen.

Dù nhiều người can ngăn, người vợ vẫn một mực không tha cho cô bồ của chồng, tiếp tục túm tóc chửi bới trước sự chứng kiến của nhiều người đi đường.

Khi đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhận được nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng.

Clip chưa được xác tín bởi người trong cuộc hay nhà chức trách về thời gian, địa điểm.

Những hành vi vi phạm pháp luật chị em dễ mắc phải khi đi đánh ghen 

Trao đổi với PV, Luật sư Bùi Quang Thu (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho rằng, hành vi ban đầu có khi ý định chỉ là để thỏa cơn giận dữ. Có bà vợ tính tình nền nã nhưng lúc đánh ghen thì như thành người khác với những hành động không thể ngờ tới như xé quần áo, cạo đầu, tạt axít, đâm chém … Tuy nhiên, cũng từ cơn ghen này, nhiều chị em không ý thức được mình đang có hành vi vi phạm pháp luật; có người có thể vi phạm nhiều tội danh cùng lúc.

Những hành vi này theo quy định tại Bộ Luật Hình sự 15/1999 có dấu hiệu phạm những tội sau:

- Tội Làm nhục người khác: khung hình phạt từ cải tạo không giam giữ đến năm năm tù.

- Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác: khung hình phạt từ cải tạo không giam giữ đến 20 năm tù hoặc tù chung thân.

- Tội Đe dọa giết người: khung hình phạt từ cải tạo không giam giữ đến bảy năm tù.

- Tội Giết người: khung hình phạt từ 12 năm đến tù chung thân hoặc tử hình.

- Tội Cưỡng đoạt tài sản: khung hình phạt từ một năm đến 20 năm tù.

- Tội Công nhiên chiếm đoạt tài sản: khung hình phạt từ sáu tháng đến 20nnăm tù hoặc tù chung thân.

- Tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản: khung hình phạt từ cải tạo không giam giữ đến 20 năm tù hoặc tù chung thân.

"Tùy theo mức độ, hậu quả của hành vi đánh ghen mà người thực hiện có thể phạm một tội hay nhiều tội", ông Thu nói, đồng thời khuyên, việc đánh ghen dù là bất đắc dĩ, song nó không phải là cách giải quyết vấn đề hôn nhân không yên ấm, hay hàn gắn vết nứt tình cảm đôi khi là nhất thời.

Hồng Yến