Thủ tướng tặng quà động viên công nhân, người lao động ở Hải Dương

Đặng Thu Hằng
Sáng 10/1, trong chương trình công tác tại tỉnh Hải Dương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm, tặng quà động viên cán bộ, công nhân, người lao động trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Động viên và chúc Tết công nhân và người lao động tại Công ty TNHH Huyundai Kefico thuộc Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ, năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đóng góp của người dân, doanh nghiệp trong đó có giai cấp công nhân, chúng ta đã đạt thành tích đáng ghi nhận trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế vĩ mô ổn định, đạt mức tăng trưởng cao, đời sống của nhân dân được nâng cao.

thu tuong tang qua dong vien cong nhan, nguoi lao dong o hai duong hinh anh 1Thủ tướng Phạm Minh Chính đến động viên công nhân, người lao động tại Công ty Kefico.

Mục tiêu của Đảng, Nhà nước là đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, năm sau cao hơn năm trước. Trong quá trình phát triển lấy con người là trung tâm, chủ thể, mục tiêu, động lực cho sự phát triển; không hy sinh tiến bộ và công bằng xã hội để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Thủ tướng cảm ơn sự đóng góp của đội ngũ công nhân lao động trên cả nước đóng góp vào thành tựu chung của đất nước; đồng thời nêu rõ, năm 2023, Hải Dương đạt được các chỉ tiêu đề ra, trong thành tựu chung đó có sự đóng góp của cán bộ, công nhân các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Dương nói chung và của Công ty Kefico nói riêng. Thủ tướng hoan nghênh Công ty Kefico quan tâm công nhân và mong các doanh nghiệp tích cực tham gia hoạt động an sinh xã hội, hoạt động đúng luật pháp.

thu tuong tang qua dong vien cong nhan, nguoi lao dong o hai duong hinh anh 2Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Kefico.

Thủ tướng đề nghị Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị tỉnh Hải Dương tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế, xây dựng Đảng, đội ngũ cán bộ, bảo đảm an ninh quốc phòng, phát triển văn hoá, tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đặt phát triển văn hoá ngang tầm phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng nhấn mạnh phải coi trọng phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo sinh kế cho người dân. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chú trọng phát triển các thiết chế về văn hoá, thể thao để rèn luyện thể chất.

thu tuong tang qua dong vien cong nhan, nguoi lao dong o hai duong hinh anh 3Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam cam kết bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư

Lưu ý "an cư mới lạc nghiệp", Thủ tướng giao nhiệm vụ thêm cho Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các cấp chính quyền, cơ quan liên quan, các doanh nghiệp chăm lo việc xây dựng thêm nhà ở cho công nhân. Tỉnh cần quan tâm dành quỹ đất, có quy hoạch để phát triển nhà ở xã hội cho công nhân với quy hoạch bài bản, tầm nhìn xa, đổi mới phù hợp tình hình phát triển đất nước, bảo đảm không bị lãng phí nguồn lực, đi kèm đó là phát triển hạ tầng y tế, giáo dục, khu vui chơi giải trí,…, chú trọng bảo vệ môi trường.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam cam kết bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của các nhà đầu tư. Thủ tướng cũng lưu ý Hải Dương là địa phương có nhiều di tích lịch sử văn hoá, do đó ra Tết, tỉnh cần quan tâm để người dân được vui Xuân lành mạnh, an toàn, đúng phát luật.

thu tuong tang qua dong vien cong nhan, nguoi lao dong o hai duong hinh anh 4Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà cho công nhân

Đảng bộ, chính quyền tỉnh phải chăm lo Tết cho người dân, đặc biệt là rà soát những hộ nghèo, hộ khó khăn để chủ động hỗ trợ, đi thăm, tặng quà, bảo đảm không ai không có Tết, không ai bị bỏ lại phía sau, cùng đem đến mùa Xuân ấm áp cho người lao động.

Thủ tướng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các lớp công nhân, người lao động trên cả nước và công nhân, người lao động địa bàn tỉnh Hải Dương năm mới hạnh phúc, tươi vui và mọi sự như ý.