Thông tin rò rỉ về Bphone 3 chuẩn bị ra mắt

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày mai 10/10, Bkav sẽ ra mắt sản phẩm công nghệ cao, đó là Bphone 3
b-phone-3
Bphone thế hệ thứ 3 sẽ là sự hợp tác của BKAV với Công ty Meiko Electronics của Nhật sẽ trực tiếp chịu trách nhiệm lắp ráp, gia công, hoàn thiện sản phẩm.

Một số thông tin rò rỉ cho thấy, Bphone 3 sẽ có thiết kế mỏng, màn hình tràn viền. Cụ thể, Bphone 3 sẽ có độ dày 7.5 mm, chiều dài 151,96 mm, chiều rộng 75,31 mm, màn hình tỉ lệ 18:9. 

Bphone 3 có màn hình tràn đáy, không tai thỏ

Các tin đồn đều cho thấy, Bphone 3 có kiểu dáng cứng cáp, nam tính và thiết khá mỏng. Đặc biệt, máy được thiết kế tràn viền màn hình như xu hướng hiện nay. Hai cạnh bên và cạnh dưới đều mỏng. Tuy nhiên, phần thiết kế viền trên lại khá dày. Sở dĩ phần trên màn hình được làm dày hơn là bởi vì đây là nơi để đặt loa thoại, camera selfie, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng. Điều này cho thấy Bkav không đi theo trào lưu màn hình “tai thỏ” của iPhone X.

b-phone-3-2
Một trong những hình ảnh rò rỉ được cho là Bphone 3 trên mạng Internet

Bphone 3 chỉ có 1 camera sau

Mặc dù cuộc đua về số lượng camera đang chưa có dấu hiệu ngừng lại, tuy nhiên Bkav chỉ trang bị cho Bphone 3 một camera sau duy nhất, điều này vô tình không gây được ấn tượng cho người dùng. Tuy nhiên, máy vẫn có tính năng chụp ảnh xóa phông rất phổ biến hiện nay và nhiều khả năng mẫu điện thoại này sẽ có công nghệ chống nước, chống bụi.

b-phone-3-1
Bphone 3 chỉ có 1 camera nhưng được đầu tư trang bị phần cứng camera “khủng” cùng với sử dụng dự án xóa phông của Google

Sự khác biệt nữa của Bphone 3 so với thế hệ Bphone 2 đó là thiết kế của máy có bo viền 4 góc máy khá cứng cáp. Bphone 3 cũng sẽ loại bỏ nút Home ở mặt trước, đưa cảm biến vân tay ra mặt sau lưng máy. Tuy nhiên, bản thiết kế rò rỉ mới chỉ cho thấy mặt trước của máy, chưa có phần thiết kế mặt sau. Do đó, hiện tại vẫn chưa biết liệu Bkav có đưa camera kép vốn được xem là tiêu chuẩn trên các smartphone hiện nay lên Bphone 3 hay không.

Cấu hình

Tin đồn nhận định, Bphone 3 sẽ sử dụng vi xử lý Snapdragon 636, RAM 4GB và ROM 64GB. Pin của Bphone 3 có dung lượng 3000mAh. Bản cao cấp hơn của Bphone có thể sử dụng con chip Snapdragon 660. Bphone 3 sẽ chạy trên giao diện BOS được tùy biến trên nền Android 8.1 Oreo.

Bphone 3 sẽ có 2 phiên bản trung cấp và cận cao cấp. Trong đó, chiếc điện thoại tầm trung có giá khoảng 6.990.000 đồng, phiên bản cận cao cấp thì chưa có thông tin về giá.

b-phone-3-3
Bphone 3 có thể cũng sẽ sở hữu nhiều màu sắc mới và nhiều phiên bản ở các tầm giá khác nhau để có thêm lựa chọn cho người dùng.

Trước đó, Bkav cũng hé lộ sẽ ra mắt nhiều phiên bản ở các phân khúc khác nhau để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Thùy Linh