Tháng Công nhân 2023: Tổ chức nhiều hoạt động cảm ơn công nhân

Nguyễn Thị Hải Hà
Ngày 25/4, tại Nhà khách Công đoàn, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam tổ chức phát động Tháng Công nhân năm 2023 với chủ đề “Kết nối công nhân - Xây dựng tổ chức” và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2023 chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”.
Chú thích ảnh Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam trao bằng khen cho 94 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021 – 2022. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam Trịnh Văn Bừng khẳng định, Tháng Công nhân là thời gian để các tổ chức Công đoàn tập trung vào các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, giải quyết các khăn, vướng mắc trong thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động; kết nạp đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; tổ chức đối thoại tại nơi làm việc. Đây cũng là dịp các địa phương, đơn vị để biểu dương, tôn vinh công nhân lao động tay nghề cao, có sáng kiến trong lao động sản xuất; thăm hỏi tặng quà công nhân lao động khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tổ chức truyền thông, giáo dục pháp luật và các hoạt động văn hóa, thể thao góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người lao động.

Tỉnh Hà Nam hiện có 1.236 Công đoàn cơ sở với 110.596 đoàn viên, công nhân, viên chức lao động làm việc ở tất cả ngành nghề, thành phần kinh tế. Để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, trong những năm qua, công nhân, viên chức lao động trong tỉnh đã năng động, sáng tạo, thích ứng nhanh với cơ chế thị trường, tiếp cận với công nghệ tiên tiến, hiện đại, từng bước đảm đương và làm chủ những công việc có trình độ khoa học, kỹ thuật, công nghệ cao; bước đầu hình thành ngày càng đông đội ngũ công nhân trí thức có nhiều đóng góp quan trọng vào việc tham mưu và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ông Trịnh Văn Bừng đề nghị, các cấp Công đoàn Hà Nam tổ chức nhiều hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, công nhân viên chức, người lao động cũng như nhân dân để góp phần thực hiện tốt chủ trương tập trung phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đồng thời, Công đoàn các cấp tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động; tập trung lắng nghe, giải quyết kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng, đề xuất hợp pháp, chính đáng của đoàn viên.

Chú thích ảnh Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam trao tặng 60 suất quà cho đoàn viên công đoàn và công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.

Trong Tháng Công nhân, các cấp Công đoàn tỉnh Hà Nam tiếp tục tổ chức một số hoạt động thiết thực, hiệu quả hướng tới người lao động như: Hội nghị biểu dương, khen thưởng đoàn viên, người lao động có thành tích xuất sắc trong công tác và lao động sản xuất; thăm hỏi, tặng quà, trao Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên; tổ chức các hoạt động "Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân", "Cảm ơn người lao động"; tập trung giải quyết những vấn đề nổi cộm bức xúc, cấp bách trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Nam đã khen thưởng 94 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2021 - 2022 và tặng 60 suất quà cho đoàn viên công đoàn, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn.