Tập huấn và ra mắt Đội tình nguyện viên Sơ cấp cứu sau tai nạn giao thông

Tạp Chí Nhân Đạo
Từ ngày 01- 03/11, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình, tổ chức tập huấn kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho 30 thành viên Đội tình nguyện viên sơ cấp cứu sau tai nạn giao thông tại xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy.
Cap Chung Chi Hoan Thanh khoa Tap huan SCC
Cấp chứng chỉ cho các học viên hoàn thành khóa tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được Tập huấn viên Hội Chữ thập đỏ tỉnh cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu như: Các bước tiến hành sơ cấp cứu, tránh những tình huống nguy hiểm hoặc các vết thương thứ phát đến tính mạng của người được sơ cấp cứu xảy ra, do thiếu kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ thuật di chuyển nạn nhân khẩn cấp; sơ cứu bất tỉnh, ngừng thở, ngừng tim; sơ cứu chảy máu, sốc; sơ cứu các vết thương phần mềm, băng bó vết thương; sơ cứu dị vật đường thở; sơ cứu gãy xương và kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn, sơ cứu bỏng, điện giật, đuối nước... Mỗi kỹ năng, học viên được học về lý thuyết và hướng dẫn thực hành tại chỗ.

Diem SCC
Ra mat Doi TNV SCC
Ra mắt đội tình nguyện viên sơ cấp cứu.

Lớp tập huấn sơ cấp cứu là một trong các hoạt động thiết thực trong việc xây dựng văn hóa an toàn tại cộng đồng, nhằm giúp các học viên có thể nắm vững kỹ năng để chủ động xử lý các tình huống sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông hoặc tai nạn lao động, tai nạn sinh hoạt, thiên tai thảm họa... để hạn chế tổn thương thứ phát, giảm thiểu các trường hợp tử vong không đáng có.

Sau khóa tập huấn, các học viên được trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về sơ cấp cứu để luôn sẵn sàng, kịp thời hỗ trợ sơ cấp cứu, góp phần giảm thiểu rủi ro, hạn chế tử vong và các hậu quả do tai nạn giao thông gây ra.

Trọng Quyền