Tập huấn Nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp thảm họa cho Đội PDRT Bến Tre

Nguyễn Diệp Linh
Từ ngày 30/5 đến ngày 2/6/2023, tại hội trường tỉnh Hội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre phối hợp với Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực ứng phó khẩn cấp cho Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh (PDRT) năm 2023 trong khuôn khổ dự án do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.

1-36-1686015143.jpg

Ban tổ chức lớp tập huấn và các tập huấn viên cùng 21 học viên là thành viên trong Đội PDRT chụp ảnh lưu niệm.

 

Đến dự lớp tập huấn có ông Đặng Văn Tạo – Cán bộ Quản lý dự án-Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; hai báo cáo viên của lớp là bà Dương Thị Tuấn Anh – Phó Chánh văn phòng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Khánh Hòa và ông Đoàn Quảng Trị - Trưởng Ban Công tác xã hội-Quản lý thảm họa Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Võ Văn Hoanh – Chủ tịch tỉnh Hội Bến Tre; cùng 21 học viên là thành viên trong Đội PDRT.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn về đánh giá thiệt hại và nhu cầu, các loại số liệu và phương pháp, công cụ thu thập số liệu, phương pháp lựa chọn địa bàn đánh giá, bộ công cụ đánh giá, giới thiệu tiêu chuẩn tối thiểu trong cứu trợ nhân đạo (SPHERE), giới thiệu SOP mới, hướng dẫn báo cáo đánh giá thiệt hại và nhu cầu, Quy chế số 314/QC-TƯHCTĐ ngày 2/11/2017 của TW Hội về Tổ chức và hoạt động của Đội ứng phó thiên tai, thảm họa.

3-36-1686015180.jpg

Tập huấn viên của lớp tập huấn hướng dẫn lớp các tình huống cùng trao đổi kinh nghiệm.

 

Ngoài ra, xuyên suốt quá trình tập huấn, các học viên được thực hành các hoạt động liên quan đến bài học và thực hành viết báo cáo. Các học viên được trao đổi, thảo luận với nhau để cùng làm bài tập và viết báo cáo, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và học hỏi từ các báo cáo viên, qua đó hiểu sâu hơn bài học và ứng dụng vào thực tế được hiệu quả hơn.

4-1686015199.jpg

Các học viên rất nghiêm túc tham gia nghiên cứu và thực hành.

 

Lớp tập huấn diễn ra thành công, kết quả có 21/21 học viên hoàn thành khóa học và được cấp giấy chứng nhận.
Ông Đặng Văn Tạo đại diện Trung ương Hội trao tặng một máy laptop và một máy chụp ảnh cho tỉnh Hội Bến Tre phục vụ công tác ứng phó khẩn cấp thiên tai, thảm họa. Nguồn kinh phó do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tài trợ.

5-1686015217.jpg

Ông Đặng Văn Tạo, Cán bộ Trung ương Hội trao tặng máy laptop và máy chụp ảnh cho tỉnh Hội Bến Tre.

 

Các học viên mong muốn hàng năm được tham gia lớp tập huấn về ứng phó khẩn cấp thiên tai, thảm họa cho Đội PDRT do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức để hiểu rõ hơn các bài học và ứng dụng kịp thời vào thực tế.

6-1686015233.jpg

Ông Võ Văn Hoanh – Chủ tịch tỉnh Hội trao giấy chứng nhận cho học viên.

 

Lớp tập huấn không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng phó khẩn cấp mà còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của cộng đồng về thiên tai, thảm họa và tầm quan trọng của Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp tỉnh (PDRT) khi có thiên tai, thảm họa xảy ra.

Huỳnh Ánh Hồng – Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bến Tre