Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cho cán bộ và nhân viên Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng

Đặng Thu Hằng
Trong 2 ngày 12-13/12/2023 tại khu du lịch Cáp Treo, Đà Lạt - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng tổ chức lớp tập huấn về kiến thức và kỹ năng Sơ cấp cứu cho gần 30 cán bộ và nhân viên của Công ty.

Sơ cấp cứu là một loại hình chăm sóc khẩn cấp được thực hiện ngay cho nạn nhân gặp tai nạn trước khi các nhân viên y tế đến nơi hoặc được đưa đi cấp cứu tại cơ sở y tế gần nhất.

Hiện nay, sơ cấp cứu được coi là một kỹ năng sống cần thiết trong mọi hoạt động của cuộc sống. Với gia đình, là cách thức chăm sóc trẻ nhỏ, người già khi bị đột quỵ, đau tim…; sơ cấp cứu cho người lao động; sơ cấp cứu trong lĩnh vực thể thao hay sơ cấp cứu là để bảo vệ cho chính sức khỏe của bạn. Càng làm việc trong các môi trường có nguy cơ cao cần phải có kiến thức sơ cấp cứu.

Hiểu được tầm quan trọng của việc “Sơ cấp cứu ban đầu”, trong 2 ngày 12-13/12/2023 tại khu du lịch Cáp Treo, Đà Lạt - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng tiếp tục tổ chức lớp tập huấn về kiến thức và kỹ năng Sơ cấp cứu cho gần 30 cán bộ và nhân viên của Công ty.

4-1702718960.jpg
Lớp tập huấn về kiến thức và kỹ năng Sơ cấp cứu cho gần 30 cán bộ và nhân viên của Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng.

Được biết, trước đó trong tháng 11 và đầu tháng 12/2023 Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức 2 lớp cho hơn 60 học viên của Công ty tại khu du lịch thác Datala và khu du lịch LangBiang. Tham dự lớp tập huấn có Bà Nguyễn Thị Kim Hoàn, phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Tỉnh; lãnh đạo Công ty; giảng viên của tỉnh Hội và gần 30 học viên là cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần Du lịch Lâm Đồng.

Trong 2 ngày, học viên của lớp tập huấn được các giảng viên của Tỉnh Hội lưu ý tầm quan trọng của sơ cấp cứu ban đầu, được truyền đạt những kiến thức về 10 kỹ thuật sơ cấp cứu cơ bản tại cộng đồng như: Di chuyển nạn nhân khẩn cấp; Dị vật, tắc đường thở; Ngừng thở ngừng tim; Chảy máu, sốc; Vết thương phần mềm, băng bó vết thương; Gẫy xương, Bỏng; Điện giật; Đuối nước; Vận chuyển nạn nhân an toàn… đồng thời học viên cũng được giảng viên hướng dẫn thực hành kỹ năng xử trí sơ cấp cứu tại hiện trường Giảng viên đã tận tình hướng dẫn những thao tác sơ cấp cứu cơ bản và việc sử dụng, áp dụng các biện pháp đơn giản nhưng nhanh chóng nhưng hiệu quả.

Trong không khí trao đổi, thảo luận sôi nổi và cởi mở của giảng viên và các học viên, đã thu hút được sự chú ý và tham gia của cán bộ và nhân viên Công ty. Kết thúc lớp tập huấn 100% học viên được cấp chứng chỉ của Ban tổ chức, trong đó hơn 60% đạt loại giỏi, còn lại là khá.

Qua lớp tập huấn “Sơ cấp cứu” giúp các học viên nắm được kiến thức và thực hành sơ cấp cứu ngay tại nơi làm việc khi tai nạn thương tích xảy ra. Nâng cao kiến thức và kĩ năng của nhân viên Công ty về sơ cấp cứu ban đầu, giảm thiểu tới mức thấp nhất những rủi ro tai nạn thương tích gây ra và kiến thức để xử lý một cách kịp thời cho bản thân cũng như cho mọi người khi gặp sự cố bất ngờ trong sinh hoạt, lao động và vui chơi.

Bên cạnh đó, nhân viên Công ty có thể tự nhận thức và tuyên truyền cho gia đình, người thân và bạn bè biết cách xử lý kịp thời các tình huống tai nạn gặp phải trong cuộc sống hằng ngày, hạn chế xảy ra thương tích… góp phần hạn chế tai nạn thương tích xảy ra trong cuộc sống hàng ngày.

Văn Hải