Tập đoàn T&T ra mắt thương hiệu nông sản xanh an toàn T.Vita

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - T.Vita – một thương hiệu nông sản an toàn được sản xuất theo công nghệ cao của Tập đoàn T&T đã chính thức ra mắt. Đây là thương hiệu nông nghiệp đầu tiên của T&T, hứa hẹn sẽ làm tươi mới bức tranh đầu tư vào nông nghiệp của các doanh nghiệp lớn trong nước hiện nay.

Ngày 22/1 tại Hà Nội, T.Vita – một thương hiệu nông sản an toàn được sản xuất theo công nghệ cao của Tập đoàn T&T đã chính thức ra mắt. 

Nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong việc tạo dựng và phát triển một nền nông nghiệp xanh bền vững, Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T – Công ty quản lý thương hiệu T.Vita cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác hàng đầu của Israel, Hà Lan. Công ty Phát triển Nông Nghiệp Cuộc sống Xanh T&T sẽ là Công ty quản lý thương hiệu T.Vita.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T kỳ vọng, thương hiệu T.Vita sẽ là nơi hội tụ những nông sản an toàn, chất lượng đẳng cấp, kết hợp với công nghệ bảo quản và chế biến hiện đại, nhằm hướng tới một nền nông nghiệp xanh bền vững.

Tap-doan-T-do-quang-hien-1516603831-width2048height1302
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn T&T.

Tập đoàn T&T mong muốn góp phần thay đổi căn bản nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững. Đó là, quy hoạch phát triển các vùng nguyên liệu liên kết, đồng hành hỗ trợ kỹ thuật với các hộ sản xuất, tổ chức kiểm soát quá trình canh và đảm bảo bao tiêu ổn định, lâu dài. 

T.Vita sẽ tập trung sản xuất chuyên canh theo mô hình trang trại mẫu ứng dụng công nghệ cao đối với nhóm nông sản có nguy cơ mất an toàn, nhóm sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, đồng thời chú trọng phát triển công nghệ chế biến, tổ chức vận hành và phân phối theo chuỗi khép kín nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người tiêu dùng. 

Song song với việc phân phối nông sản tại thị trường trong nước, T.Vita sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra thị trường quốc tế nhằm khẳng định và nâng cao thương hiệu cho nông sản Việt Nam. Bên cạnh đó, các sản phẩm mang thương hiệu T.Vita sẽ luôn theo tôn chỉ: an toàn, tốt cho sức khỏe, chất lượng cuộc sống. Với thông điệp “sống xanh – sống khỏe – sống hạnh phúc”, thương hiệu T.Vita sẽ phải đẩy lùi tình trạng canh tác manh mún, đẩy lùi thực trạng thực phẩm bẩn, xóa bỏ hình ảnh gia đình nông dân với 2 thửa ruộng, 1 thửa trồng cho “nhà ăn”, thửa kia “để bán”.  Và như vậy, sứ mệnh của T.Vita chính là duy trì sự phát triển của giống nòi và cân bằng hệ sinh thái của thiên nhiên, đúng như slogan của thương hiệu – “Thực phẩm xanh – Sống an lành”.

Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T cho biết T.Vita sẽ tổ chức vận hành sản xuất và phân phối theo chuỗi khép kín, tích hợp công nghệ cao trong trồng trọt và chế biến, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm đến tay người tiêu dùng, tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt. 

Hiện T.Vita đã triển khai các vùng nguyên liệu và nông trường mẫu tại vùng cao nguyên Tây Bắc, Lâm Đồng và Đồng bằng sông Hồng.  Bốn nông trại mẫu của công ty ở: Đà Lạt, Mộc Châu, Hòa Bình, Bắc Giang với 300 ha. Năm 2018, công ty dự kiến phát triển vùng nguyên liệu đạt 1.000 ha và 500 hộ sản xuất liên kết tham gia vào Chương trình Phát triển Vùng nguyên liệu liên kết bền vững. Những địa điểm T.Vita lựa chọn đều có khí hậu và thổ nhưỡng thuận lợi, giúp cho ra đời những sản phẩm có năng suất cao, tươi ngon và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Tại lễ ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty TNHH Phát triển nông nghiệp Cuộc sống Xanh T&T đã ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác: P.Marom - công ty số 1 về công nghệ nhà kính của Israel, công ty lai tạo giống rau củ quả Enza Zaden đến từ Hà Lan với hơn 80 năm kinh nghiệm.

144806_anh-3
T.Vita ký kết thỏa thuận hợp tác công nghệ với các đối tác hàng đầu của Israel và Hà Lan.

Theo đó, tất cả các khâu từ lựa chọn bộ giống, trồng trọt, thu hoạch, chế biến… của T.Vita đều được thực hiện theo quy trình, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí về chất lượng và an toàn, vệ sinh thực phẩm dựa trên quá trình nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ, kỹ thuật, giống, thiết bị nông nghiệp của P.Marom, Enza Zaden.

Dự kiến các sản phẩm đầu tiên của T.Vita sẽ ra mắt vào cuối Quý I/2018. Song song với việc phân phối nông sản tại thị trường trong nước, T.Vita sẽ đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu ra thị trường quốc tế nhằm khẳng định và nâng cao thương hiệu cho nông sản Việt Nam.

Bằng việc ra mắt thương hiệu T.Vita, Công ty Phát triển Nông nghiệp Cuộc sống xanh T&T nói riêng và Tập đoàn T&T nói chung hướng tới việc cung cấp cho thị trường nội địa và xuất khẩu các sản phẩm nông sản có chất lượng cao, giúp cải thiện cuộc sống và thể trạng thế hệ tương lai. Đồng thời, T.Vita mong muốn sẽ nâng tầm vị thế thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế thông qua các nông sản đặc biệt được sản xuất, thu hoạch và chế biến theo công nghệ tiên tiến nhất.

V.Giang-T.Linh