Tặng 15 con bò giống sinh sản cho bà con nghèo Tuyên Quang

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều ngày 15/8, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam kết hợp với Hội CTĐ Tuyên Quang tổ chức Chương trình tặng bò giống sinh sản cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thái Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Tại xã Thái Bình, đoàn công tác đã trao tặng 15 con bò giống sinh sản trị giá 150 triệu đồng cho 15 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn của xã, nguồn khi phí do Liên doanh Việt – Nga VIETSOVPETRO tài trợ.

FullSizeRender
Ông Đặng Minh Tiến - Trưởng Ban Công tác xã hội phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Minh Tiến – Trưởng Ban Công tác xã hội T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cho biết: "Với trách nhiệm của những người làm công tác xã hội, tại buổi trao bò hôm nay, tôi hy vọng các hộ được nhận bò sẽ tiếp tục cố gắng, phát huy tinh thần trách nhiệm để nuôi và chăm sóc bò cho tốt. Từ những con bò sinh sản này sẽ tạo công ăn việc làm và có nguồn thu nhập bền vững giúp bà còn thoát nghèo".

Ông Đăng Minh Tiến mong rằng, các đoàn thể ở địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ các hộ gia đình có thêm kiến thức để dự án “Ngân hàng bò” này được thành công.

Thay mặt bà con địa phương được tham gia dự án “Ngân hàng bò”, ông Nguyễn Mạnh Dũng – Chủ tịch UBND xã Thái Bình đã gửi lời cảm ơn Hội CTĐ Việt Nam và đơn vị tài trợ đã quan tâm, giúp đỡ bà con nhân dân của xã. Đây là món quà hết sức ý nghĩa trong giai đoạn xã Thái Bình đang thực hiện mục tiêu nông thôn mới. Món quà được tặng ngày hôm nay là động lực để bà con nhân trong xã thực hiện tốt nhiệm vụ mà địa phương đề ra, đồng thời xin hứa, sẽ chăm sóc để những con bò được mạnh khoẻ và sinh sản tốt.

IMG-6663
Trao bò cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Trần Văn Trường hộ được nhận bò giống phấn khởi cho biết: "Những năm trước đây, nhiều xã của Tuyên Quang đã được tham gia dự án “Ngân hàng bò” của T.Ư Hội CTĐ Việt Nam. Đã có nhiều hộ được nhận bò cái về nuôi sinh sản, sau vài năm đã gây đàn và vươn lên thoát nghèo. Hôm nay, gia đình tôi rất vui mừng phấn khởi khi nhận được bò giống, tôi sẽ làm ngay chuồng nuôi nhốt bò, và cả gia đình sẽ tập trung chăm sóc cẩn thận."

Hồng Loan