Sự thật bé trai mồ côi bị sư thầy đánh tím khắp người tại Thanh Hóa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Phó chủ tịch UBND huyện Hà Trung Nguyễn Xuân Dũng cho biết, hình ảnh vết thương bầm tím trên lưng cháu bé là cũ của những năm trước. Sau khi xác minh lại thông tin thì không có hiện tượng này nữa.

Trao đổi với PV baonhandao.vn, Phó Chủ tịch UBND huyện Hà Trung Nguyễn Xuân Dũng cho biết, sau khi nắm bắt được thông tin, huyện đã cho phòng Giáo dục, phòng LĐ-TBXH xuống làm việc với nhà trường và nhà chùa.

“Hai năm trước huyện cũng đã nghe phản ánh về vấn đề sư thầy đánh dạy dỗ cháu D. quá mức. Việc này đã được chính quyền địa phương nhắc nhở, chấn chỉnh. Hình ảnh trên là cũ của những năm trước. Sau khi xác minh lại thông tin thì không có hiện tượng này nữa. Huyện cũng đã yêu cầu chính quyền địa phương theo dõi để nhà chùa không còn dạy dỗ theo cách này nữa”, ông Dũng thông tin.

Slide1
Hình ảnh em D. 2 năm trước trong lần bị sư thầy đánh và hình ảnh hiện nay trên người em không còn vết bầm tím. 

Trước đó, có nghi vấn em N.C.D (SN 2008) đang là học sinh lớp 5B của Trường Tiểu học Hà Hải bị sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên đóng trên địa bàn xã đánh đập khiến toàn thân em D. bầm tím.

Thông tin từ cô Nh. (từng là giáo viên chủ nhiệm của em D.) cho biết, một lần (cách đây 2 năm) khi đi học bị các bạn đụng vào người thấy em D. la đau. Cởi áo ra thì phát hiện trên cơ thể em có nhiều vết thương bầm tím, hỏi ra mới biết là do sư thầy đánh.

Cũng theo cô Nh., gần đây, nghe tin cháu D. vẫn thường xuyên bị sư thầy đánh nên cô quyết định cung cấp thông tin cho các cơ quan chức năng, mong được bảo vệ cho cháu.

Theo hình ảnh cô Nh. cung cấp, trên người em D. có hàng chục vết thâm tím hằn đầy lưng, bắp tay và ngực cũng bị chi chít các vết bầm tím.

Trao đổi với PV, cô Vũ Thị Điệp (giáo viên chủ nhiệm lớp 5B) chia sẻ: Em D. quê ở tỉnh Sơn La, có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, nên được ông bà ngoại đem về đây nương nhờ cửa Phật từ năm 2015.

“Hình ảnh cháu bị đánh thâm tím người xảy ra ở thời điểm nào tôi cũng không rõ, vì tôi chủ nhiệm cháu từ năm lớp 4 và lớp 5, nhưng không biết việc này. Với lại, cháu đi học bình thường nên cũng không vạch quần áo cháu lên để làm gì cả. D. là học sinh có học lực trung bình, hiếu động, nghịch ngợm và có tính "tắt mắt" (trộm cắp vặt)", cô Điệp cho hay.

Em D. cho biết, do em hư nên bị thầy đánh. Thầy đánh bằng roi mây. “Vết bầm tím ở lưng em bị đánh hồi đó em đang học lớp 3, bây giờ thầy không đánh như trước nữa”, D. nói.

Sư thầy Thích Đàm Trang, trụ trì chùa Long Yên xác nhận, hình ảnh cháu D. bị đánh thâm tím khắp người do mình gây ra.

"Tôi đánh bằng roi mây, với mục đích răn dạy nó nên người vì thằng bé này rất nghịch, có tính tắt mắt. Ngay sau đó, các cấp chính quyền và nhà trường đã xuống có ý kiến về cách dạy dỗ nên tôi đã không đánh cháu như thế nữa”, sư thầy chia sẻ.

Thanh Huyền