Sóc Trăng: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh ký kết chương trình phối hợp với các sở ngành

Đặng Thu Hằng
Chiều ngày 21/6, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị ký kết chương trình phối hợp với lãnh đạo các sở, ngành, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Tấn Hậu - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Lâm Dũng Liêm - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng; lãnh đạo Sở Công Thương; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự còn có đại diện lãnh đạo các đoàn thể chính trị - xã hội; lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị ký kết chương trình phối hợp.

Các đại biểu đã thảo luận, trao đổi làm rõ thêm kết quả, vai trò nòng cốt của mặt trận Tổ quốc, các tổ chức thành viên, các sở, ban ngành liên quan trong việc đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phối hợp thực hiện nhiệm vụ xây dựng và phát triển nông nghiệp, nông thôn; cũng như thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; vận động các nguồn lực xây dựng "Quỹ vì người nghèo" và các chương trình an sinh xã hội hằng năm; về tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội; công tác phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội và một số giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn.

Tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng và đại diện lãnh đạo Sở Công Thương; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Ngân hàng Chính sách xã hội Chi nhánh tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành ký kết chương trình phối hợp.

Việc tổ chức thực hiện chương trình phối hợp là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Qua đó, tăng cường tính gắn kết, đồng bộ, thống nhất, hiệu quả giữa các cấp ủy đảng, chính quyền với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên của Mặt trận và các cơ quan có liên quan cùng cấp.