Siêu phẩm một thời iPhone 5S giá 1-2 triệu đồng tại Việt Nam

Tạp Chí Nhân Đạo
iPhone 5S đã qua sử dụng được chào bán với giá từ 1 triệu đồng. Với giá này, người dùng chỉ mua được điện thoại cục gạch hoặc một số mẫu Android không tên tuổi trên thị trường.

Năm 2013, Apple giới thiệu mẫu iPhone 5S. Model này vẫn dùng chung thiết kế với iPhone 5 nhưng Apple đã bổ sung màu vàng và được nhiều người ưa chuộng.

5S là chiếc iPhone đầu tiên được sử dụng cảm biến vân tay Touch ID ở nút Home, cho phép mở khóa thiết bị và mua hàng trên App Store. 

Trong khoảng thời gian này, iPhone 5S được bán chính hãng tại Việt Nam với giá từ 16,5 triệu đồng cho bản 16 GB, bản 32 GB có giá 19,5 triệu đồng và 21,9 triệu đồng cho bản 64 GB.

Siêu phẩm một thời iPhone 5S giá 1-2 triệu đồng tại Việt Nam
Nhiều người rao bán siêu phẩm di động một thời với giá 1 triệu đồng. Ảnh: Telegraph.

Hiện tại chiếc iPhone 6 năm tuổi đã ngừng bán chính hãng tại Việt Nam. Tuy nhiên, người dùng có thể mua iPhone 5S đã qua sử dụng trên một số trang rao vặt với giá từ 1 triệu đồng cho bản 16 GB. Sản phẩm bán ra chủ yếu là máy trần, không kèm phụ kiện.

Trong khi đó, một cửa hàng nhỏ trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP.HCM) đang chào bán iPhone 5S xách tay (mới) với hộp, đầy đủ phụ kiện, giá 2,6 triệu đồng cho bản 16 GB.

Theo chủ cửa hàng này, iPhone 5S được xách tay từ thị trường Hong Kong. Hiện tại nguồn hàng còn khá nhiều. Máy chủ yếu có màu vàng, trong khi bản màu trắng đã hết hàng.

Siêu phẩm một thời iPhone 5S giá 1-2 triệu đồng tại Việt Nam
iPhone 5S vẫn có thể đáp ứng những nhu cầu cơ bản hàng ngày của người dùng. Ảnh: TechRadar.

“Dù được ra mắt khá lâu nhưng iPhone 5S vẫn có thể đáp ứng tốt những nhu cầu cơ bản nhất như nghe, gọi, nhắn tin, lướt mạng xã hội. Model này có thiết kế vuông vức, nhỏ gọn và giá rẻ nên một số người dùng vẫn tìm mua”, ông Nguyễn Mạnh Hải, chủ cửa hàng trên đường Nguyễn Tiểu La (quận 10, TP.HCM) cho biết.

iPhone 5S sử dụng con chip Apple A7 tốc độ 1,3 GHz, chip 64-bit đầu tiên của Apple. Hãng vẫn hỗ trợ iPhone 5S cập nhật lên iOS 12.

iPhone 5S sở hữu màn hình 4 inch có thể khiến người dùng không hài lòng khi lướt web, xem video hoặc giải trí vì quá nhỏ. Tuy nhiên, chiếc di động này mang đến khả năng sử dụng bằng một tay dễ dàng hơn.

Theo Zing