Sập trần nhà trường đại học ở Nga, 86 người được cứu thoát

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) -Trường Đại học Công nghệ thông tin, Cơ khí và Quang học tại thành phố Saint Petersburg, phía tây nước Nga bị sập trong giờ học buổi chiều.

Vụ việc xảy ra chiều 16/2, thời điểm các lớp học vẫn đang diễn ra. Một phần mái nhà bất ngờ sụp xuống và làm sập luôn sàn nhà của các tầng bên dưới. Một quan chức cơ quan khẩn cấp cho biết: "Tòa nhà năm tầng thuộc trường ĐH Công nghệ, Cơ khí và Quang học ở phố Lomonosov đã bị sụp từ tầng năm tới tầng hai".

sap toa nha truong dai hoc o nga
Lực lượng chức năng tìm cách tiếp cận hiện trường vụ việc. (Ảnh: AP).

Các sinh viên và giảng viên đang trong lớp học sợ hãi tháo chạy trong đám khói bụi dày đặc. Sputnik dẫn lời một đại diện chính quyền địa phương cho biết có 86 người đã được sơ tán ra nơi an toàn, trong đó có 26 người "đã tự thoát được ra ngoài, số còn lại được các nhân viên cứu hộ giải cứu".

sap toa nha truong dai hoc o nga
Hiện trường sập mái trường đại học ở Saint Petersburg hôm 16/2. (Ảnh: RT).

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một lỗ mái tòa nhà. Các hành lang bị phủ kín bởi một đám bụi dày. Một video ghi lại được khoảnh khắc tòa nhà sụp đổ cho thấy sàn nhà nứt toát, trần thạch cao vỡ vun rơi xuống đất. Khi thảm họa xảy ra, người cầm máy ảnh đã cố gắng tiếp tục quay và chỉ đến khi điệp cúp mới dừng lại bỏ chạy.

Nhà chức trách chưa xác định được nguyên nhân, nhưng có khả năng sự cố bắt nguồn từ dự án cải tạo tòa nhà của trường đại học này. Ủy ban Điều tra Nga cho biết đã mở cuộc điều tra hình sự trong vụ sập tòa nhà.

Hải Quân