Sập giàn giáo trong lễ kỷ niệm 20/11, hàng chục học sinh nhập viện

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh, huyện Bình Chánh, TP HCM, công an huyện Bình Chánh đang điều tra làm rõ.

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, hiệu trưởng Trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh cho biết, lúc 7h30 sáng 20/11, trường tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam với khoảng 1.500 học sinh tham dự.

Trong lúc học sinh ngồi ghế nhựa chờ dự lễ thì khoảng 6 khung giàn giáo, dài hơn 10 m, sát vách sân trường ngã đập vào vị trí hai khối học sinh lớp 3 và lớp 5.

Theo ông Huỳnh, giàn giáo này đang thi công phục vụ lưới che mát của sân trường. Công trình do Ban đại diện cha mẹ học sinh thống nhất làm để phục vụ cho học sinh.

sap gian giao trong le ky niem 20/11 hang chuc hoc sinh nhap vien
Hiện trường vụ sập giàn giáo.

Khi sự cố xảy ra, các thầy cô đã kịp thời nâng giàn giáo và nhanh chóng đưa các em đến trạm y tế sơ cứu. Sau đó, trường tiếp tục đưa 15 em vào Bệnh viện Chợ Rẫy và 10 em vào Bệnh viện Nhi đồng thành phố, cấp cứu. Buổi lễ kỷ niệm ngày nhà giáo tạm ngưng sau đó.

Sở GD&ĐT TP HCM đề nghị nhà trường, phòng GD&ĐT huyện Bình Chánh tập trung lo cho sức khỏe của các em học sinh bị tai nạn, ổn định tâm lý cho học sinh và giáo viên nhà trường và phối hợp với các cơ quan có liên quan để làm rõ trách nhiệm các cá nhân và xử lý nghiêm.

Theo thông tin từ BV Chợ Rẫy, sáng cùng ngày, khoa Cấp cứu tiếp nhận 15 học sinh nhập viện. Sau khi được chăm sóc, 9 học sinh thương tích nhẹ đã được cho về nhà chăm sóc, 6 học sinh vẫn đang được chữa trị.

Công an cùng các đơn vị liên quan đang điều tra làm rõ nguyên nhân sự cố.

Tình Thương