Sắp được đổi iPhone 6 Plus lỗi bằng iPhone 6S Plus

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Nếu bạn đang sở hữu iPhone 6 Plus không hoạt động vì lý do này hay lý do khác thì bạn hoàn toàn có thể đủ điều kiện nhận được một iPhone 6S Plus thay thế từ chính Apple.

Theo một tài liệu nội bộ được gửi tới các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple mới đây, Apple cho biết rằng người dùng iPhone 6 plus có thể sẽ được nhận ngay một chiếc iPhons 6S plus nếu nó bị hư hỏng phù hợp với điều kiện mà Apple đưa ra.

20180121-105534-untitled1
Ảnh minh họa

Giải thích lý do có sự hoán đổi giữa 2 dòng điện thoại này thì một thông tin nội bộ Apple cho biết rằng Apple không còn sản xuất iPhone 6 và iPhone 6 plus. Điều này cũng có nghĩa là những ai đang muốn thay pin giá ưu đãi 29 USD đối với 2 dòng điện thoại này thì sẽ gặp không ít khó khăn. Vì hiện tại rất nhiều cửa hàng Apple, trung tâm bảo hành, cả Apple store, Best Buy ở thành phố New York đều hết sạch pin cho 2 sản phẩm này.

Tuy nhiên, với nhu cầu rất lớn đối với pin iPhone 6 và iPhone 6 Plus, nên có thể Apple sẽ cho khởi chạy lại hoạt động sản xuất để đáp ứng nhu cầu thay thế pin đối với 2 sản phẩm trên nhưng có lẽ sẽ mất một thời gian khá lâu.

Cũng có một lưu ý là, nếu iPhone chỉ đơn giản là cần thay thế pin, điều này không đủ điều kiện cho việc thay thế thiết bị hoàn toàn mới. Để đủ điều kiện thay thế toàn bộ thiết bị, điện thoại phải chịu thiệt hại ở bo mạch chủ, kết nối Lightning hoặc một thành phần không thể thay thế dễ dàng. Ngay cả khi bạn đã đáp ứng yêu cầu này, nó cũng không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được một iPhone 6S Plus thay thế.

Ngoài ra, iPhone 6s Plus còn được tăng gấp đôi lượng RAM là 2GB so với phiên bản tiền nhiệm iPhone 6 plus chỉ có 1GB. Và chất lượng chụp ảnh của iPhone 6S plus cũng được nâng cấp lên 12 MP ở mặt sau và 5 MP ở mặt trước nếu so với 8 MP và 1,5 MP tương ứng của iPhone 6 plus thì quả là hơn hẳn rất nhiều.

Như vậy, nếu bạn đang sở hữu một chiếc iPhone 6 plus bị hỏng mà không biết vì lý do gì thì hãy hy vọng vì biết đâu sắp tới đây bạn sẽ nhận lại được một chiếc iPhone 6s plus mới toanh và hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, qua vụ việc đổi pin giá rẻ lần này cũng đủ cho thấy Apple nói là làm nên việc người dùng iPhone 6 plus bị hỏng nặng có thể được cho phép đổi dòng mới hơn là rất có khả năng xảy ra.

Thùy Linh