Ra quân đồng loạt Chương trình 'Tháng Ba biên giới' năm 2023

Nguyễn Diệp Linh
Với chủ đề 'Biên cương Tổ quốc tôi', Chương trình 'Tháng Ba biên giới' năm 2023 được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP ra quân đồng loạt vào ngày 3/3, tại các tỉnh, thành phố biên giới. Trong đó, lễ ra quân cấp Trung ương được tổ chức tại 3 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Trị, Kiên Giang với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân cán bộ, chiến sĩ BĐBP và đồng bào các dân tộc nơi biên giới.

Trong khuôn khổ Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023, chiều 2/3, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Chi Ma, BĐBP Lạng Sơn. Ảnh: Lê Hữu TìnhTrong khuôn khổ Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023, chiều 2/3, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Đồn Biên phòng Chi Ma, BĐBP Lạng Sơn. Ảnh: Lê Hữu Tình

Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023 được triển khai với tinh thần “Tuổi trẻ Việt Nam hành động vì biên cương Tổ quốc”. Trong khuôn khổ lễ ra quân cấp Trung ương, nhiều phần quà ý nghĩa đã được Ban Tổ chức cùng các đơn vị đồng hành trao tặng cho BĐBP, người dân và thanh thiếu nhi tại các địa bàn giáp biên giới thuộc 3 tỉnh Lạng Sơn, Quảng Trị và Kiên Giang với tổng trị giá các phần quà, công trình, phần việc trong chương trình hơn 7,2 tỷ đồng.

Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023 là hoạt động thiết thực kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2023), 34 năm "Ngày Biên phòng toàn dân" (3/3/1989-3/3/2023), 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023. Chương trình được triển khai từ ngày 1 đến ngày 31/3 tại địa bàn các xã biên giới trên cả nước, trong đó tập trung tại các xã khó khăn.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng về chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia cho hội viên, thanh niên, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, thanh thiếu nhi tại các địa bàn giáp biên giới.

Cùng với lễ ra quân cấp Trung ương, Hội LHTN Việt Nam các tỉnh, thành phố giáp biên giới tổ chức đồng loạt các hoạt động “Tháng Ba biên giới” với Hành trình “Thanh niên đến với cột mốc biên giới” gắn với lễ chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; đến thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với các cán bộ, chiến sĩ BĐBP; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhằm chăm lo cho người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc; triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo vệ an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn biên giới…

Lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam và BĐBP Lạng Sơn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thôn Cốc Nhãn, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Lê Hữu Tình

Lãnh đạo Trung ương Hội LHTN Việt Nam và BĐBP Lạng Sơn đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại thôn Cốc Nhãn, xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Lê Hữu Tình

Trong khuôn khổ chương trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) khởi động Chặng 9 - Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” từ ngày 3/3 đến hết ngày 26/3/2023 trên toàn quốc nhằm mục tiêu huy động hội viên, thanh niên, người dân tham gia đi bộ/chạy bộ để gây quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng cho dân tộc thiểu số ít người tại các địa bàn biên giới.

Báo Biên phòng sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về các hoạt động trong lễ ra quân cấp Trung ương Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm 2023.

Lê Hữu Tình