Ra mắt Ngân hàng thực phẩm xanh hỗ trợ người nghèo tại miền trung

Đặng Thu Hằng
Ngày 25/8, tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), Ngân hàng Thực phẩm xanh (Green FoodBank) ra mắt kho lưu trữ thực phẩm đầu tiên tại miền trung - WareHouse Green FoodBank.
Tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Tại miền Trung, một trong những nơi có điều kiện kinh tế khó khăn nhất cả nước cùng với thiên tai, bão lũ liên miên. Điều này càng làm khó việc cung cấp, hỗ trợ cho người dân trong những tháng mùa mưa, lũ. Nhất là các địa phương vùng núi, vùng sâu vùng xa, biên giới.

Do đó, việc ra mắt kho lưu trữ thực phẩm cung cấp thực phẩm cho người khó khăn, người vô gia cư, người già neo đơn, trại trẻ mồ côi, các mái ấm, nhà mở, trẻ em khuyết tật, khu trọ nghèo, công nhân thất nghiệp, trẻ em, người khó khăn vùng sâu, vùng xa, các khu vực khẩn cấp, thiên tai, lũ lụt,...

Với diện tích hơn 300m2, Warehouse Green FoodBank là nơi thu-nhận, phân loại, bảo quản thực phẩm và vận chuyển trực tiếp đến người cần một cách nhanh chóng và an toàn nhất.

Thực phẩm nhập về kho là nguồn thực phẩm được kết nối từ các doanh nghiệp, công ty thực phẩm, hệ thống các siêu thị, hộ nông dân, nhà hàng trên khắp khu vực miền trung.

Ra mắt Ngân hàng thực phẩm xanh hỗ trợ người yếu thế tại miền trung ảnh 1

Giới thiệu về kho thực phẩm cho các đại biểu.

Hiện tại, kho đang lưu trữ thực phẩm khô như gạo, gia vị mắm muối, trứng, bánh ngọt… Đồng thời, đơn vị sẽ thực hiện kết nối cùng các đầu mối để trực tiếp hỗ trợ, trao tặng những phần quà đến với những nơi cần.

Theo ông Nguyễn Tuấn Khởi - chủ tịch Food Bank Việt Nam, hiện nay tình trạng lãng phí lương thực, thực phẩm còn rất phổ biến. Trong khi đó, xã hội vẫn còn những người thiếu đói mỗi ngày. Đặc biệt, sau COVID-19, kinh tế suy thoái làm đời sống người dân khó khăn hơn.

Ngân hàng Thực phẩm xanh Việt Nam (GreenFoodBank.com) là một tổ chức hoạt động với sứ mệnh cung cấp thực phẩm miễn phí cho người yếu thế, người khó khăn người dân sinh sống vùng thiên tai bão lũ, hạn hán.

Đồng thời, thực hiện các hoạt động chống lãng phí thực phẩm, áp dụng công nghệ và đưa ra các giải pháp bảo vệ môi trường trong vấn đề tái chế thực phẩm. Green FoodBank là thành viên của Ngân hàng thực phẩm Việt Nam - Food Bank Việt Nam.

Food Bank Việt Nam hoạt động với sự bảo trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam) theo mô hình doanh nghiệp xã hội.

T.H.