Quảng Nam: 18 học sinh nhập viện sau khi uống trà sữa, ăn trái cây lắc

Đặng Thu Hằng
Ngày 31/3, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam Nguyễn Hữu Trung cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thức ăn khiến 18 em học sinh nhập viện.

Cụ thể, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 30/3, phụ huynh, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (xã Điện Phong, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tổ chức cho 34 học sinh lớp 5C uống trà sữa, ăn trái cây lắc (dứa, ổi, xoài). Khoảng 15 phút sau, 18 em bắt đầu có triệu chứng đau đầu, nôn mửa kèm đau bụng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

anh-1-18-hoc-sinh-ngo-doc-651-1680259762.jpeg
18 học sinh ngộ độc thức ăn đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

Theo các giáo viên, 18 học sinh bị các triệu chứng này sau khi dùng trà sữa, trái cây lắc. Trong đó, món trà sữa có nguồn gốc tại một cơ sở ở khu phố chợ Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam. Món trái cây lắc do các cô trong trường mua trái cây ở chợ rồi tự chế biến ở nhà mang tới cho các em ăn mừng liên hoan hội trại. Tổng cộng có 34 học sinh sử dụng món ăn, có 16 học sinh không có triệu chứng.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết, sức khỏe các học sinh bị ngộ độc thức ăn đã ổn định, đang tiếp tục nằm viện để theo dõi sức khỏe: “Hiện các triệu chứng ngộ độc đã không còn, đến tối qua 30/1 các em đã không còn đau bụng và nôn nửa. Sáng nay gia đình các em xin xuất viện nhưng bệnh viện có đề nghị người nhà để các em ở lại tiếp tục theo dõi vài ngày nữa cho an toàn”.

Bệnh viện đã cử cán bộ lấy mẫu thức ăn và lưu mẫu theo quy định để gửi vào Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm nói trên.

Trước đó, ngày 28/3, Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam cũng đã tiếp nhận bệnh nhân Hồ Thanh Đảm (13 tuổi, xã Phước Chánh) và chị Y Ngái (40 tuổi, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn) vào trung tâm cấp cứu. Theo người nhà các bệnh nhân, sau khi ăn cá ủ chua cả 2 có biểu hiện nôn mửa, chóng mặt, được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn cấp cứu. Ông Đặng Xuân Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Phước Sơn cho biết: Hiện sức khỏe của 2 bệnh nhân đã ổn định. Hai bệnh nhân bị ngộ độc cũng chưa có biểu hiện liên quan đến ngộ độc Botulinum.